Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Đong trà : Cho trà vào ấm, lượng trà ít nhiều tuỳ từng loại. Thông thường là 1/5 đến 1/2 ấm trà.

 

Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên là gì? 

Tác dụng của Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên cho sức khỏe

165.000₫

Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên được biết đến như một thức uống giải khát mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên là gì? tác dụng của chúng ra sao, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Mô tả

Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên được biết đến như một thức uống giải khát mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên là gì? tác dụng của chúng ra sao, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên là gì? #

Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên có tên khoa học là camellia sinensis, còn có tên gọi khác là hồng trà hoặc trà đỏ do màu của chúng giống màu đỏ của rượu. Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên thuộc loại trà lên men, nguyên liệu chính để làm Hồng Trà đó là được làm từ những búp trà non, trải qua một loạt các công đoạn phức tạp và cầu kỳ như làm héo, vê nhào ( hoặc cắt ), lên men, hong khô mà thành trà.

Liệt kê những lợi ích tuyệt vời khi bạn uống trà xanh

Tác dụng của Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên #

Tăng cường hệ miễn dịch #

Hợp chất tannins có trong Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên giúp chống lại các virus như cúm, cảm lạnh. Bạn hãy uống để tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ là cần thiết để chống lại vi khuẩn và virus có thể gây ra bệnh tật. Một trong những tannin gọi là ”catechin” giúp ức chế khối u. Các kháng nguyên alkylamine thúc đẩy các phản ứng miễn dịch. Uống 3-4 tách mỗi ngày sẽ giúp trong việc giảm viêm và loại bỏ các mầm bệnh có hại cho cơ thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch #

Khi uống 1 tách trà, đa số chúng ta đều có cảm giác lâng lâng, mạch máu lưu thông tốt hơn và tinh thần hưng phấn hơn. Đó là nhờ tác dụng của caffeine. Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên có chứa caffeine, nhưng lượng caffeine thấp hơn trong café. Lượng caffeine thấp này lại tăng cường tuần hoàn máu lên não mà không gây kích thích tim quá độ, giúp người uống tập trung tốt hơn.

Ngoài ra, các nhà khoa học Đại học Osaka (Nhật Bản) phát hiện được, nhờ các hợp chất chống ôxy hóa flavonoid có trong Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên đã tác động tức thì lên hệ mạch máu, nó có khả năng kiểm soát lượng cholesterol (giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt), ngăn ngừa hình thành cục máu đông và tăng cường chức năng của mạch máu.

Điều trị bệnh tiểu đường #

Ngoài nước Anh, chúng ta có thể thấy Trung Hoa- quê hương của trà cũng là đất nước uống rất nhiều Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên hoặc Phổ Nhĩ (một loại đặc biệt). Điều đặc biệt, người Hoa uống nó như người Việt uống trà xanh, uống suông, không sữa hoặc đường.

dieu-tri-benh-tieu-duong

Bệnh tiểu đường được phát hiện là do lượng Glucose trong cơ thể lớn hơn 100mg/dl vì vậy cách nào làm giảm lượng glucose luôn dưới mức 100mg/sl thì rõ ràng nó đã đáp ứng được điều đó. Theo nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới thì trong Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên ( hoặc trà xanh, trà ô long ) có hợp chất Polysaccharide. Bởi tác dụng của Polysaccharide là làm chậm quá trình hấp thụ đường trong cơ thể dẫn tới việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Công dụng làm giảm stress, chống ung thư #

Với mỗi buổi sáng việc bạn và tôi nên làm một cốc Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên với lý do sau: Có rất nhiều chất chống oxy hóa và có chất L-theanine có tác dụng trong việc phòng chống ung thư hiệu quả bên cạnh đó chất L-theanine còn kích thích bộ não giúp chúng ta có tinh thần thoải mái, cảm giác được thư giãn thư thái, tăng khả năng của trí nhớ…

Theo nghiên cứu của khoa học được thực hiện với 2 nhóm tình nguyện, nhóm 1 liên tục uống trong 2 tháng, nhóm còn lại uống các loại nước có chứa caffeine nhưng không có các chất hay hoạt tính vốn có của Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên. Sau đó kiểm tra bằng cách rằng mỗi nhóm có lượng Stress như nhau thông qua huyết áp, nhip tìm thì sau 1 tiếng được chính bản thân của những người tình nguyện nhóm 1 uống Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên nói rằng họ cảm thấy sự căng thẳng, stress qua đi nhanh hơn.

Tất cả những người uống trà đều biết được tác dụng của Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên là giảm stress. Điều đó đúng với mọi loại trà. Chất caffeine trong trà ngoài việc gây nghiện còn giúp thư giãn thần kinh. Nó cũng tương tự như caffeine trong cà phê, tuy nhiên ít hơn nhiều vì thế rất tốt.

Đặc biệt, chất EGCG trong trà được cho là có công dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Ngoài ra, EGCG còn có trong trà xanh và trà Ô long. Những nước uống trà nhiều như Nhật Bản, Anh Quốc đều cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở mức rất thấp.

Giảm Cholesterol và nguy cơ mỡ máu #

Các bạn có biết, tại sao trong các tiệm cao lâu của người Hoa thường uống Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên sau mỗi bữa ăn? Đó là vì các chất đó có tác dụng giảm Cholesterol trong máu và tiêu mỡ nữa.

giam-cholesterol-va-nguy-co-mo-mau

Các nhà khoa học ở Bộ nông nghiệp Mỹ cho biết họ đã phát hiện rằng những người uống trong vòng ba tuần có thể làm giảm từ 7 đến 11 % hàm lượng lipoprotein (LDL), còn gọi là giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Khi uống trà, lượng trà vào trong cơ thể và hấp thu dần lượng cholesrerol xấu (cholesterol LDL), làm cho lượng choelrsterol này giảm dần đi. Tác dụng này rõ rệt nhất là ở những người uống một cách đều đặn, các nhà khoa học cho biết. Mức cholesterol LDL giảm dưới mức trung bình, khoảng 7,5% cho những người dùng trà trong thời gian 3 tuần so với những người dùng các hợp chất vô hại khác.

Ngoài những lợi ích trên, Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên còn chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như: florua chống sâu răng và làm chắc men răng, tannins (một chất hóa học giúp tạo proteine) làm êm và chống viêm đường tiêu hóa, theophylline chất kích thích chống các căn bệnh đường hô hấp như suyễn…

Chống lão hóa, giảm béo #

Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên khác với trà xanh và trà trắng ở điểm ủ cho lên men sau khi phơi khô. Chính nhờ phản ứng lên men mà Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên có mùi thơm đặc biệt và lá trà có màu sậm, từ đỏ hung đến đen tuyền. Cũng nhờ hiện tượng lên men mà Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng oxy hóa, đồng nghĩa với việc chống tình trạng lão hóa tế bào, chống nhờn và bổ sung chất dinh dưỡng thực vật cho cơ thể. Vì tính năng đặc biệt này mà các hãng dược phẩm, kem chống lão hóa sử dụng các chiết xuất có trong Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên, đặc biệt là kem chống nhăn dùng cho phụ nữ.

Thay vì uống nước lọc mỗi ngày, bạn hãy thử uống Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên nóng hoặc lạnh không đường. Không chỉ giúp bạn trẻ lâu mà uống Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên điều độ còn có tác dụng đốt mỡ và tăng cường quá trình chuyển hóa. Đó là lý do tại sao những người đang giảm cân lại chọn Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên cho thực đơn của mình.

Cách làm đẹp bằng Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên cực hiệu quả #

Chỉ đơn giản với túi Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên đóng gói sẵn bạn có thể khắc phục nhanh chóng những rắc rối như mụn trứng cá, mắt thâm quầng, làn da cháy nắng… Hãy cùng khám phá điều thú vị này nhé.

 Trị mắt sưng phồng, quầng thâm: Tình trạng mắt sưng phồng do thức khuya, thiếu ngủ sẽ làm những quầng thâm xuất hiện quanh mắt, khiến khuôn mặt của bạn trở nên kém tươi sáng.

cach-lam-dep-bang-tra-den-cuc-hieu-qua

Để khắc phục tình trạng này nhanh chóng bạn chỉ cần dùng hai túi trà (đã qua sử dụng) đắp lên vùng hai mắt. Trước khi đắp, tốt nhất nên bảo quản túi trà trong tủ lạnh sẽ mang lại cảm giác mát mẻ và hiệu quả nhanh chóng hơn. Đắp túi trà 10-20 phút, sau đó rửa mặt sạch lại.

– Trị mụn: Có nhiều cách để trị mụn tận gốc, tuy nhiên cách trị mụn với Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên được xem là hiệu quả và đơn giản nhất. Dùng túi trà ấm đắp lên vùng da bị mụn, lưu ý là đắp trực tiếp 5-10 phút. Thường xuyên thực hiện theo cách này giúp giảm thiểu nguy cơ da bị viêm nhiễm, tiêu diệt mụn trứng cá nhanh chóng.
Làm se khít lỗ chân lông: Lỗ chân lông to lộ rõ là phiền toái của không ít bạn gái trong quá trình trang điểm. Muốn các lỗ chân lông se khít lại, ngoài cách dùng nước hoa hồng thoa lên da, bạn có thể dùng túi Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên để mátxa trên da. Nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho rằng khi dưỡng da bằng Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên hoặc trà xanh, “chủ nhân” sẽ giảm được nguy cơ mắc ung thư da.

 Trị làn da cháy nắng: Bất cẩn khi ra nắng hoặc không có ý thức bảo vệ khi ra nắng sẽ khiến da bạn dễ bị sạm đen, cháy nắng, gây tổn thương cho làn da. Khi da bị cháy nắng bạn phải chịu đựng cảm giác đau rát, khó chịu. Muốn xoa dịu cảm giác này hãy dùng bốn túi Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên pha lấy nước, để thật nguội, tiếp đó dùng gạc thấm nước trà lên da khoảng 15 phút. Có thể thực hiện vài lần trong ngày.Nếu có thể bạn dùng nước Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên tắm, cách này giúp bạn nhanh chóng có cảm giác dễ chịu.

 Làn môi mềm mại: Môi khô nẻ sẽ khiến bạn gái mất vẻ quyến rũ và hấp dẫn, vào những ngày thời tiết hanh khô tình trạng môi khô nẻ càng trở nên tồi tệ hơn.
Muốn bảo dưỡng làn môi bạn hãy nằm thư giãn và đắp túi trà ấm lên môi trong 5 phút. Cách này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho đôi môi, khắc phục hiệu quả tình trạng môi bị khô nẻ.

– Mái tóc đen óng ả: Một mái tóc suôn mềm, mượt mà, đen nhánh luôn là mơ ước của rất nhiều người. Trên thực tế không quá khó để biến ước mơ này thành hiện thực. Các chuyên gia về tóc cho rằng dùng nước Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên gội đầu thường xuyên sẽ đạt được mong muốn này.

toc-den-ong-a

– Khử mùi hôi chân: Chất tannin trong Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên có khả năng ngăn chặn quá trình hoạt động của vi khuẩn, hạn chế tiết mồ hôi chân, giúp đôi bàn chân luôn khô ráo và không còn mùi hôi khó chịu.

7 lưu ý khi uống Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên #

– Không nên uống trà ngay sau bữa ăn vì nó ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Trà chứa một lượng lớn acid tanic, loại acid phản ứng với chất sắt có trong thức ăn, sản sinh ra hợp chất mới gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Thời điểm thích hợp nhất để uống trà là sau bữa ăn chừng một tiếng.

– Không nên cho bệnh nhân sốt uống trà vì chất theophyline có thể là thủ phạm làm tăng nhiệt độ cơ thể. Với bệnh nhân loét dạ dày cũng không nên uống trà vì chất caffeine trong trà sẽ khiến tình trạng loét trầm trọng hơn.

– Khi bị “đèn đỏ” không nên uống trà.

– Người cao tuổi nên uống trà vào buổi sáng. Uống trà vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần minh mẫn hơn, không ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa, có khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả.

– Có thể thêm một chút đường khi uống trà, giúp trà ngon hơn mà không gây ảnh hưởng xấu đến tác dụng cũng như thành phần của nước trà.

– Không nên uống Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên với sữa. Tuy sữa kết hợp với trà sẽ không gây hại gì cho cơ thể, nhưng sữa sẽ khiến tác dụng bảo vệ sức khỏe của Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên giảm xuống, cụ thể là khả năng làm giảm huyết quản.

– Bà bầu không nên uống Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên vì sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin B (giúp thai nhi phát triển não bộ và trí nhớ).

ba-bau-khong-nen-uong-tra-den

Hướng dẫn cách pha Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên chi tiết #

3 yếu tố quan trọng khi pha Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên #

Bí quyết để pha trà ngon nằm trong 3 yếu tố: nhiệt độ nước, lượng trà và thời gian hãm.

– Nhiệt độ nước #

Tất nhiên pha trà phải dùng nước nóng, nhưng nóng bao nhiêu thì mỗi loại trà lại thích hợp với một nhiệt độ khác nhau. Nước vừa sôi chỉ phù hợp với Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên hoặc trà ô long già. Nó cần nhiệt độ cao để phá vỡ các kết cấu và phát tán hương vị. Nhưng phải dùng nước nguội hơn cho các loại trà có hương vị tinh tế, như trà xanh, trà ô long.

Nước quá nóng sẽ làm trà bị “cháy”, làm cho trà bị đắng chát và mất đi các hương vị tinh tế. Nhưng nước quá nguội cũng sẽ làm hương vị trà yếu đi rất nhiều vì các hợp chất trong trà không được hòa tan.

– Lượng Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên #

Lượng trà quá nhiều sẽ làm trà quá đắng. Nhưng quá ít trà thì hương vị sẽ rất yếu không đủ thưởng thức. Tuỳ vào từng loại trà sẽ có định lượng khác nhau. Một tỉ lệ mà các bạn có thể bắt đầu thử là 8g trà cho một ấm 300ml. Sau đó bạn có thể gia giảm lượng trà cho phù hợp với khẩu vị của mình.

khẩu vị của mình.

– Thời gian hãm #

Kỵ nhất trong pha trà là “ngâm” trà, nhưng lỗi này hầu hết mọi người đều mắc phải. Nó sẽ làm trà quá đắng chát và có mùi nẫu. Giống như nhiệt độ nước, mỗi loại trà sẽ phù hợp với một thời gian hãm nhất định. Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên, trà ô long có thể ngâm lâu hơn, nhưng trà xanh thì nhanh hơn nhiều.

Nhìn chung thời gian hãm trà được tính bằng giây chứ không phải bằng phút.

Các bước pha Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên #

Đây là cách pha trà 7 bước được Trà Việt khuyến khích. Các bạn cần có: trà, ấm chén và chuyên trà để bắt đầu

– Đun nước : Một lần nữa chắc chắn rằng nước bạn có là nước đóng chai đã được lọc, không phải nước khoáng hay nước máy. Hầu hết các loại trà đều pha trà dưới nhiệt độ sôi, trong khoảng 75°C – 98°C tuỳ loại.

 Làm nóng ấm chén: Khi ấm đun nước gần đạt độ sôi, bạn rót nước vào ấm, đậy nắp lại. Khi ấm trà nóng lên, bạn rót hết nước ra chuyên trà và các ly.

– Đong trà : Cho trà vào ấm, lượng trà ít nhiều tuỳ từng loại. Thông thường là 1/5 đến 1/2 ấm trà.

– Đánh thức trà: rót nước nóng ngập trà và đổ đi càng nhanh càng tốt.. Đây không phải là nước để uống. Nó có tác dụng “đánh thức” để các lá trà bắt đầu nở ra. Nước nóng đánh thức trà không phải là nước sôi.

danh-thuc-tra

 Hãm trà: Đổ nước nóng vào đầy ấm, đậy nắp ấm và hãm trà trong khoảng 10-40 giây tuỳ loại trà. Đây là công đoạn quan trọng nhất. Hãy đảm bảo nhiệt độ nước và thời gian hãm phù hợp với loại trà.

– Rót trà: sau 10-40 giây, rót hết nước từ ấm trà vào chuyên. Rồi từ chuyên mới rót ra các chén uống trà. Chuyên trà lúc này rất quan trọng, giúp bạn ngừng ngay quá trình hãm trà trong ấm. Bạn nên rót nhanh và rót hết nước trong ấm ra chuyên. Đảm bảo nước trong ấm được rót ra hết, không để nước dư trong ấm. Mở nắp ấm sau khi rót trà ra chuyên, để trà không bị “nẫu” vì nhiệt độ cao trong ấm.

– Hãm trà lần tiếp theo : Lặp lại bước 5 và bước 6 cho các lần pha tiếp theo. Lần hãm sau thường có thời gian lâu hơn so với lần pha trước. Nếu nước trà đầu tiên quá nhạt hoặc quá đậm, hãy điều chỉnh thời gian ở lần hãm tiếp theo. Trà ngon và pha khéo, bạn có thể lặp lại 5-8 lần hãm trà, trước khi hương vị trở nên quá nhạt.

Một số mẹo nhỏ giúp pha Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên ngon #

Hãy bắt đầu với những chiếc ấm nhỏ và thành mỏng, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn mới bắt đầu, nên chọn một chiếc ấm thủy tinh hoặc ấm sứ để pha trà. Hai loại ấm này sẽ phản ánh trung thực vị trà, và không để lại mùi, nên bạn có thể pha được nhiều loại trà khác nhau.

Nước máy không thể phà trà được. Đơn giản nhất là dùng các loại nước đóng chai (nhưng không phải là nước khoáng).

mot-so-meo-nho-giup-pha-tra-den-ngon

Không cần có nhiệt kế để đo nhiệt độ. Bạn có thể giảm nhiệt độ nước bằng cách đun sôi và để nguội dần. Nước đun trong bình siêu tốc, sau 5 phút sẽ giảm còn khoảng 83°C.

Sợi trà nhỏ, mỏng, xốp pha nhiệt độ thấp. Sợi trà lớn, chắc pha nhiệt độ cao. Trà xanh pha nhiệt độ thấp hơn. Trà ô long, Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên cần nhiệt độ cao hơn.

Nếu muốn hương vị đậm hơn, hãy tăng lượng trà, không phải tăng nhiệt độ hay ngâm lâu hơn.

Không có một đáp án hoàn toàn chính xác về nhiệt độ nước, thời gian pha và định lượng trà cho mỗi loại trà. Hãy thử gia giảm 3 yếu tố đó để khám phá đáp án của chính bạn

Video Credit: Robus Tea

Đừng quên sử dụng Chè Tấm Ngon, Chè Cám Ngon, Trà Xanh Thái Nguyên hằng ngày để phát huy tác dụng của chúng với sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình nhé.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét