Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

đã là người uống chè và nghiện chè Thái Nguyên thì nên biết những loại chè mình đang uống là chè gì?

Chia sẻ địa chỉ mua chè Thái Nguyên ngon ở Sài Gòn

05/07/2019

Chè Thái Nguyên đã chinh phục được không chỉ những người thưởng thức trà ở miền Bắc mà tại các tỉnh phía Nam, thành phố Hồ Chí Minh, loại chè này cũng làm bao người thổn thức. Vậy đâu là địa chỉ mua chè Thái Nguyên ngon ở Sài Gòn?

Chè Thái Nguyên tại Sài Gòn
Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, sự thuận tiện của phương tiện giao thông đã giúp người dân tại thành phố Hồ Chí Minh xa xôi vẫn có thể thưởng thức được chè Thái Nguyên. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có không ít loại chè giả mạo thương hiệu Thái Nguyên bởi những người làm ăn bất chính, trục lợi.
Không chỉ dừng lại ở nguồn gốc không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang mà đôi khi khách hàng mua đúng phải chè Thái Nguyên nhưng chất lượng lại không đạt chuẩn. Chúng không còn mới, đã cũ và không có mùi thơm, hương vị đặc trưng làm nên thương hiệu nổi tiếng xa gần của loại chè này. Chính vì các bất cập trên mà việc tìm mua chè Thái Nguyên ngon đã trở thành vấn đề khó khăn đối với nhiều người.

Trà Hương Nguyên – địa chỉ chè Thái Nguyên ngon tại Sài Gòn

Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm cho mình một địa chỉ để mua được đúng chè Thái Nguyên ngon tại Sài Thành thì Trà Hương Nguyên chính là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Đơn vị cung cấp chuẩn trà 100% từ cùng đất Thái Nguyên, được chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ, chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh và không chứa các chất độc hại. Một hương vị chè Thái Nguyên đặc trưng với hương thơm, mùi vị sẽ được tìm thấy tại nơi đây.
Hơn nữa, đến với Trà Hương Nguyên, bạn còn được hưởng mức giá vô cùng hợp lý cùng sự tư vấn, chăm sóc tận tình. Chè Thái Nguyên sẽ được đến tận tay bạn với hương vị đậm chất riêng của dòng chè này với mức giá tốt nhất hiện nay.

bột trà xanh (20)
Bí quyết lựa chọn chè Thái Nguyên ngon không phải ai cũng biết
05/07/2019
Chè Thái Nguyên từ lâu đã chinh phục được những ai yêu thích và thưởng thức trà. Tuy nhiên, hiện nay, có không ít các sản phẩm giả mạo chè Thái hoặc chè Thái nhưng chất lượng không chuẩn. Vậy bí quyết lựa chọn chè Thái Nguyên ngon là gì?
Nhận biết qua cách khứu giác
Với những người sành sỏi, am hiểu về chè Thái Nguyên thì việc lựa chọn được loại chè ngon chẳng phải là vấn đề khó. Nhưng đối với một số người thì lựa chọn được chè Thái ngon không phải dễ dàng. Một cách nhận biết đó chính là việc ngửi, thông qua khứu giác để chọn. Chè Thái Nguyên ngon khi hít, ngửi sâu, bạn sẽ thấy được hương thơm man mát vị chè. Không hề có mùi của khói hay mùi hắc của thuốc sâu thì đây hẳn là chè tốt.
Nhận biết thông qua vị giác
Nếu chưa chắc chắn qua các ngửi, bạn có thể cho búp chè vào miêng nhai thử. Chè ngon thì lúc ban đầu, bạn sẽ cảm thấy có vị chát, đắng nhẹ, có hương cốm của chè. Dần dần, sau đó, bạn sẽ thấy ngọt hậu động trong cổ họng. Vị chát ban đầu kéo dài khong lâu mà vị ngọt hậu sẽ sớm xuất hiện, đây chính là điểm đặc biệt gây nghiện của chè Thái Nguyên ngon.
Nhận biết bằng cách pha uống
Ngoài hai cách nhận biết trên, bạn có thể chọn được chè Thái Nguyên ngon bằng cách pha nước uống. Bạn dùng nước sôi 90 độ trở lên để pha chè. Một hương thơm đặc trưng của chè sẽ được bốc lên khi cho nước sôi vào. Sau đó, khi thương thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng cũng như mùi cốm của chè, dần sau đó là vị ngọt nơi cổ họng.
Với các cách trên, giờ đây, bạn đã biết cách nhận biết chè Thái Nguyên ngon. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể tự tin đi mua, lựa chọn được đúng thức chè Thái thơm, ngon, chinh phục không biết bao nhiêu người.


Các loại Chè NGON của Thái Nguyên
22/03/2019
Hiện nay, người uống trà Thái Nguyên vẫn nhiều. Nhưng ít người có thể biết được chè đó là loại chè gì và thực sự mà nói thì người sành chè bây giờ ngày càng ít.
Vậy nên, đã là người uống chè và nghiện chè Thái Nguyên thì nên biết những loại chè mình đang uống là chè gì? Chất lượng và sự khác biệt giữa các loại chè như thế nào.
Hôm nay, Trà Hương Nguyên sẽ giới thiệu với các bạn ” những loại NGON nhất của Thái Nguyên” được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn.
  1. Chè ta - chè truyền thống
Có thể nói, loại chè được uống nhiều nhất từ trước đến giờ, chè ta được trồng bằng hạt và có thể cho năng xuất từ 15-30 năm. Chè ta trước kia luôn cho chất trà đậm đà, ngậy, bùi mà dân sành chè đều thích và dùng. Tuy nhiên, hiện nay do giống bị thoái hóa nhiều, chất lượng cũng kém dần, năng xuất giảm nên người dân trồng chè chuyển sang các giống chè cành nhập khẩu nhiều.
  1. Chè cành lai F1
Chè cành lai F1 ( Thanh trà) là giống chè lai được tạo ra từ cây mẹ Đại Bạch Trà của Trung Quốc và cây bố PH1của Ấn Độ. Chè cành lai cho năng suất cao, trà có vị thanh, nước xanh đẹp và hương thơm lâu.
Chè cành lai F1 được nhân giống bằng các phương pháp giâm cành, chiết cành và ghép cành
Cây mẹ Đại Bạch trà cũng là một giống chè ngon, đắt và đặc sản của Trung Quốc. Khi đưa về Việt Nam, thuần hóa thành cây chè xanh nhờ lai vơi giống chè khác. Những chất lượng vẫn rất ngon, đậm đà và đi vào lòng người.
  1. Chè Búp Tân Cương
Tân Cương, Thái Nguyên được biết đến như một địa danh trồng chè ta nổi tiếng nhất của Việt Nam bởi vùng đất đai thổ nhưỡng phù hợp với cây chè và có bề dày truyền thống làm ra những sản phẩm chè ngon đặc biệt mà không nơi nào có được. Từ đây, từng búp trà được chọn lọc từ những ngọn đồi có giống và chất đất tốt nhất tại vùng Trà Tân Cương Thái Nguyên. Trải qua công đoạn sao sấy, lấy hương hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống bởi những người thợ lành nghề với bí quyết chỉnh lửa và lấy hương đã tạo ra một sản phẩm hoàn hảo với hương thơm thanh khiết độc nhất vô nhị. Vì thế chè Tân Cương được mệnh danh là chè ngon nhất Việt Nam.
  1. Chè Keo Am Tích
Chè Keo Am Tích là giống chè có nguồn gốc từ Phúc Kiến –Trung Quốc.
Cây có dạng thân bụi, lá dài, màu xanh đậm và giòn, thịt lá dày, búp nhỏ, màu phớt tím và có hương thơm ngát.
  • Chế biến chè xanh chất lượng rất cao.
  • Hàm lượng một số chất (vụ hè): Chè Keo Am Tích có hương rất thơm chiếm hàm lượng (51,9mg/100g), Tanin 30,51%, Chất hoà tan 42,37%, A.min (mg/ 100g) 48,96%
  • Pha chè Keo Am Tích lên có hương thơm ngát, mới đầu nhiều người sẽ nghĩ đây là chè có tẩm ướp hương. Nhưng không phải bởi hương của chè không giống với bất cứ một loại hương nào để ướp.

  1. Chè Cành 777
Chè cành 777 đây chính là chè Shan tuyết được Srilanka nhập về sau đó lai và thuần hóa tại Srilanka, Việt Nam ta lại nhập lại và trồng ở Việt nam, nếu nhìn búp chè tươi sẽ thấy nó cũng có lông như chè Shan tuyết. Chè cành rất phù hợp với những người thích uống chè xanh đặc
Ngoài ra còn các loại chè Bát Tiên, chè Phúc Vân Tiên cũng là những giống chè ngon được trồng nhiều ở Thái Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét