Hội chợ chè thái nguyên, cà phê quốc tế lớn nhất châu Á
2017 khai mạc ngày 2/3, tại Singapore, đã thu hút gần 200 doanh nghiệp, nhà
phân phối lớn đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Việt
Nam tham dự Hội chợ chè, cà phê quốc tế lớn nhất châu Á 2017. Ảnh: worldoftea
Tại Hội chợ chè, cà phê quốc tế châu Á (ICT)
2017, Việt Nam có 8 doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
Đây là một trong những hội chợ quốc tế chuyên
ngành có quy mô lớn nhất châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore, với
diện tích trưng bày là 5,000 m2.
Mặt hàng trưng bày chủ yếu tại hội chợ là cà
phê, chè thái nguyên, bánh kẹo cũng như thiết bị chế biến cà phê, chè, các loại đồ uống và
bánh kẹo. Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 10.000 lượt khách tham quan trong thời gian
3 ngày diễn ra Hội chợ.
Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại
Singapore, bà Nguyễn Việt Chi cho biết hội chợ là cơ hội tốt cho doanh nghiệp
trong nước trực tiếp trưng bày và giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của
mình cũng như gặp gỡ, trao đổi và tiếp xúc với các đối tác tiềm năng, các nhà
nhập khẩu cũng như phân phối lớn trong khu vực...
Ngoải ra, hội chợ cũng là một sân chơi cập
nhật những công nghệ, thiết bị và máy móc sản xuất và pha chế cà phê trên thế
giới hiện nay, cũng như cập nhật xu hướng tiêu dùng của người dân Singapore nói
riêng và các nước trong khu vực nói chung.
Bà Chi nhấn mạnh việc tham gia những hội chợ
giúp các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng trong việc xây dựng và bảo vệ thương
hiệu, nâng cao chất lượng, mẫu mã và bao bì và phát triển các dòng sản phẩm mới
phù hợp với xu hướng người tiêu dùng, góp phần đưa các sản phẩm của Việt Nam ra
thị trường khu vực và thế giới.
Nhận định về tiềm năng và cơ hội của các doanh
nghiệp Việt Nam, ông Vicktor Mah - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Đông Nam Á, nhấn
mạnh rằng xu hướng thị trường hiện nay là ngoài các loại cà phê truyền thống
Arabic, thì cà phê hòa tan cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.
Trong khi đó, với một thị trường rộng lớn hơn
600 triệu dân và thu nhập ngày càng tăng lên, ASEAN là thị trường tiêu thụ cà
phê vào loại lớn trên thế giới với mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%/năm.
Do vậy, đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp
Việt Nam có thể nắm bắt, trong đó cần chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm trà thái nguyên và cà phê
hòa tan để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trên thế giới cũng như
mang lại giá trị xuất khẩu cao hơn.
Trong số các doanh nghiệp tham dự lần này có
doanh nghiệp đã có quan hệ và xuất khẩu sang Singapore hơn 10 năm qua và đã
thành công như Trung Nguyên hay các doanh nghiệp mới bước đầu khẳng định được
tên tuổi của mình trên thị trường như Hello 5, Liberica Gold...
Một số doanh nghiệp không tham gia trực tiếp
đã gửi tài liệu, brochure, catalogue, hàng mẫu trưng bày tại gian hàng Việt Nam
để giới thiệu sản phẩm tới đông đảo khách tham quan trong thời gian diễn ra Hội
chợ.
Ngay trong ngày khai mạc, nhiều khách quốc tế
và doanh nghiệp đã đến thăm gian hàng Việt Nam, đồng thời bày tỏ quan tâm, đánh
giá cao chất lượng mặt hàng cà phê của Việt Nam./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét