Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Hội chè Thái Nguyên rất quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển hội viên


Hội chè Thái Nguyên: Đóng góp tích cực vào phát triển ngành chè
Cập nhật ngày: 17/04/2009 09:41 (GMT +7)
Sáng 17-4, tại huyện Định Hoá, Ban Chấp hành Hội chè Thái Nguyên đã tổ chức đánh giá hoạt động Hội từ sau Đại hội lần thứ nhất (tháng 9-2007), nhiệm kỳ 2007-2012 đến nay.
Từ ngày thành lập đến nay, Hội chè Thái Nguyên rất quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển hội viên. Hội hiện có 47 hội viên chính thức, trong đó có 17 hội viên là chủ các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ chè; số hội viên còn lại đều là đại diện các câu lạc bộ, HTX và các tổ chức quan tâm đến phát triển ngành chè. Hội cũng rất chú trọng đến công tác tham gia xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển chè trên địa bàn. Cụ thể, Hội đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT xây dựng chính sách hỗ trợ cho người làm chè của tỉnh năm 2008. Đồng thời, cùng các cơ quan chuyên môn nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật sản xuất chè vào thực tế, tham gia thuyết minh đề tài và xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm các loại chè đặc sản, chè an toàn. Ngoài ra, Hội còn thành lập Hội đồng đánh giá hàng nông, lâm sản chất lượng cao để xét duyệt sản phẩm chè của các hội viên; tham gia phản biện các đề tài, dự án khoa học công nghệ liên quan đến sản xuất chè Thái Nguyên…

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Hội chè Thái Nguyên đã thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của hội năm 2009 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Hiệp hội chè Việt Nam tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét