Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Trong thành phần của chè Thái Nguyên có chữa các polyphenol

Mùi thơm của chè Thái Nguyên

IMG_20190806_093752
Trước hết, để chinh phục người thưởng thức trà thì mùi thơm chính là yếu tố đầu tiên. Chúng sẽ xông thẳng lên mũi, kích thích khứu giác của người dùng. Và chè Thái Nguyên đã có được điều này.
Chè có một mùi thơm rất đặc trưng. Một mùi thơm không quá nồng mà lại dịu nhẹ, mang tới cảm giác thư thái khi cảm nhận qua cánh mũi. Với một người có kinh nghiệm, đã sử dụng chè Thái Nguyên thì chẳng có gì là khó khăn trong việc nhận ra mùi hương của loại chè này.
Hương vị của chè
Kế đến, sức hút của chè Thái đó chính là ở hương vị chè. Khi mới đầu uống, một vị chát nhẹ trong khoang miệng của người thưởng thức. Một vị chát nhè nhẹ chứ không chát theo kiểu đắng gắt mà nhiều loại chè khác mang lại. Rồi sau đó, một cảm nhận sâu sẽ giúp bạn thấy được vị ngọt nhẹ mà loại chè này mang lại.
Chính những điều trên đã giúp chè Thái Nguyên vươn xa tới người thưởng thức trà như hiện nay. Hãy cùng mua và cảm nhận những điều tuyệt vời mà dòng chè này mang tới. Liên hệ ngay với Trà Hương Nguyên của chúng tôi để mua được chè chính hãng với mức giá tốt nhất!
  • bà bầu có nên uống trà Thái Nguyên?
Giải mã vấn đề bà bầu có nên uống trà Thái Nguyên?
23/07/2019
Chè Thái Nguyên không chỉ là một thức uống với hương vị tuyệt vời mà còn mang lại vô vàn tác dụng cho cơ thể, sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng là đối tượng được khuyến khích uống chè này. Vậy liệu bà bầu có uống được trà Thái Nguyên hay không?
Uống trà Thái Nguyên khi mang thai có nên không?
Theo các kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong chè Thái Nguyên có nhiều khoáng chất, vitamin cũng như protein rất tốt cho bà bầu cùng sự phát triển của thai nhi. Mỗi ngày bà bầu chỉ cần uống từ 3 – 5 gram trà là đã góp phần không nhỏ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường chức năng tim, thận, phòng chống phù nề khi mang thai. Hơn nữa, chúng còn làm giảm hiện tượng ốm nghén, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả sau sinh.
Những lưu ý khi dùng trà Thái Nguyên cho phụ nữ mang thai
Mặc dù, trà có tác dụng tốt là vậy nhưng khi sử dụng, các chị em đang mang thai cần lưu ý những điểm sau:
  • Tuyệt đối không nên lạm dụng, uống quá nhiều sẽ dẫn tới thiếu máu trong thời kỳ thai nghén. Về lâu dài, bào thai sẽ bị thiếu sắt, dễ gây mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh.
  • Nói không với trà đậm đặc hay trà đã để qua đêm.
  • Bà bầu không được uống trà vào lúc bụng đang đói dễ dẫn tới buồn nôn, tụt huyết áp.
Như vậy, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể uống trà Thái Nguyên. Chỉ cần biết uống đúng cách, hợp lý sẽ mang lại những tác dụng không nhỏ cho cơ thể.
Trà Thái Nguyên uống như nào là hợp lý và tốt cho cơ thể?
23/07/2019
Trà Thái Nguyên từ lâu đã trở thành một thức uống được đông đảo người dân Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, trong nghệ thuật thưởng thức trà, không phải ai cũng biết cách uống như nào cho hợp lý, tốt cho sức khỏe. Bài viết sau sẽ giúp bạn có được cách uống trà này một cách tốt nhất.
Lượng trà Thái Nguyên uống mỗi ngày
Có rất nhiều quan điểm khác nhau về lượng nước trà uống mỗi ngày. Người thì dùng uống thay nước lọc. Người thì cho rằng chỉ nên uống 2 – 3 cốc mỗi ngày. Người lại quan điểm uống 2 – 3 lần sau khi ăn cơm.
Nhưng theo kết quả của một nhà nghiên cứu dịch tễ học: tiến sĩ Zuo Feng Zhang tại UCLA đã đề nghị mỗi người bình thường chỉ nên uống 2 – 3 cốc trà hằng ngày. Như vậy, các thuộc tính tốt trong chè được phát huy tác dụng cũng như tránh các ảnh hưởng xấu do lạm dụng trà gây ra. Bên cạnh đó, người bị ung thư dạ dày lại được khuyến cáo uống 5 cốc mỗi ngày. Người muốn giảm cân nên uống 7 cốc trà Thái Nguyên hàng ngày.
Những lưu ý khi uống trà Thái Nguyên
Khi uống trà Thái Nguyên, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:
  • Không cho đường vào nước chè sẽ làm mất đi hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng như hương vị riêng của chè.
  • Không nên uống nhiều nước chè đặc gây ra các kích ứng không có lợi cho sức khỏe cũng như hệ thần kinh trung ương.
  • Không dùng nước chè xanh để uống thuốc sẽ làm quá trình điều trị kém hiệu quả.
  • Không nên uống khi đói, ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày, hệ thống hô hấp.
Trên đây là một số thông tin về cách uống trà Thái Nguyên như thế nào là hợp lý và tốt cho cơ thể. Hi vọng chúng sẽ giúp bạn có được cách sử dụng trà hiệu quả đem lại lợi ích cho mình cùng người thân!
Tác dụng “vi diệu” của chè Thái Nguyên với làn da
05/07/2019
Chè Thái Nguyên không chỉ biết đến là một thức uống thơm ngon, hương vị tuyệt vời mà chè còn mang tới nhiều lợi ích tốt cho cơ thể con người. Và trong số các lợi ích đó không thể không nhắc tới tác dụng “vi diệu” với làn da. Do đó, đây là một trong những cách thức làm đẹp được đông đảo chị em phụ nữ áp dụng.
Tác dụng cải thiện làn da
Trong thành phần của chè Thái Nguyên có chứa các chất làm giảm độc tố trên da, chữa lành các vết bầm, vết sẹo, cải thiện độ đàn hồi của da. Theo kết quả cuộc nghiên cứu của trường Đại học Y Georgia vào năm 2003 đã cho thấy trà xanh giúp trẻ hóa làn da. Do đó, chúng đã được ứng dụng để điều trị các bệnh về da cũng như các vết thương.
Giảm quầng thâm mắt
Trong chè Thái Nguyên có hàm lượng các chất chống oxy hóa và tannin. Do đó, chè giúp giảm quầng thâm mắt. Các mạch máu dưới da nhạy cảm quanh mắt được thu nhỏ lại. Cùng với đó là chất vitamin K trong chè Thái Nguyên còn giúp làm sáng quầng thâm bên dưới mắt. Hiện tượng sưng hay bọng mắt được giảm cách đáng kể.
Ngăn cản sự lão hóa da
Trong thành phần của chè Thái Nguyên có chữa các polyphenol, đây là chất giúp trung hòa các gốc tự do có hại cho da. Cùng với lợi ích chống oxy hóa, các dấu hiệu lão hóa da bị trì hoãn, nếp nhăn, đốm đồi mồi được ngăn chặn.
Ngăn ngừa mụn
Một tác dụng tiếp theo nữa của chè Thái Nguyên với làn da đó chính là khả năng ngăn ngừa mụn. Các catechins trong loại chè này là tác nhân kháng khuẩn chống lại vi khuẩn gây mụn. Hơn nữa, chất này còn giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố của cơ thể. Đồng thời, tính chống viêm của chè còn giúp giảm vấn đề tấy đỏ, viêm nhiễm do mụn trứng cá gây ra.
Với các tác dụng tuyệt vời với làn da như đã kể trên, chè Thái Nguyên càng trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không rinh ngay biện pháp chăm sóc da hiệu quả, an toàn mà giá lại rẻ này về cho mình thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét