Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Tại Không gian văn hóa trà Tân Cương, hàng trăm ấn phẩm báo chí Xuân Kỷ Hợi 2019


NDĐT - Sáng 15-2 (11 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại Không gian văn hóa trà Tân Cương, diễn ra Lễ hội Hương sắc trà xuân - vùng chè thái nguyên đặc sản chè Tân Cương và Hội báo Xuân Kỷ Hợi năm 2019 tỉnh Thái Nguyên, do Sở VH-TT-DL, UBND TP Thái Nguyên và Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Rước cây chè cổ Tân Cương nhằm tôn vinh người chồng chè và khẳng định thương hiệu chè Tân Cương, Thái Nguyên.
Với việc rước cây chè cổ, Lễ hội Hương sắc chè Xuân nhằm một lần nữa khẳng đinh vùng chè Tân Cương thuộc TP Thái Nguyên đã được công nhận Chỉ dẫn địa lý, tôn vinh người trồng chè với kỹ thuật khéo léo, thổ nhưỡng, khí hậu đặc biệt đã tạo nên thương hiệu chè Tân Cương nổi tiếng trong nước và quốc tế trong một thế kỷ trở lại đây.
Vùng chè Tân Cương nói riêng, chè Thái hay còn gọi là chè TháiNguyên nói chung từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế bởi hương vị đậm đà, đặc trưng, được sản xuất và chế biến theo quy trình sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường sinh thái.
Với kỹ thuật trồng và chế biến chè theo quy trình sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, vùng chè Tân Cương với diện tích hàng chục nghìn héc-ta chè được trồng theo phương pháp khoa học, gần gũi môi trường tự nhiên nên tạo ra thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt những năm gần đây, vùng chè Tân Cương nổi lên là vùng du lịch sinh thái, trải nghiệm hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước, giúp cư dân bản địa có thu nhập khá từ chè.
Tại Không gian văn hóa trà Tân Cương, hàng trăm ấn phẩm báo chí Xuân Kỷ Hợi 2019 được trưng bày, giới thiệu với độc giả, tạo không khí lạc quan, khẳng định những thành tựu của đất nước, các địa phương đã đạt được trong năm 2018, tạo khí thế mới trong năm 2019 này.
Giữa năm 2018 vừa qua, trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá rất cao những thành tựu kinh tế - xã hội mà Thái Nguyên đạt được trong những năm vừa qua; biểu dương hệ thống chính trị tỉnh đoàn kết “trên dưới một lòng”, nỗ lực xây dựng và phát triển địa phương ngày một vững mạnh.
Thái Nguyên còn là một điểm sáng về thu hút FDI, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực dựa trên lợi thế so sánh. Việc hình thành các khu công nghiệp quy mô lớn đã tạo nhiều lợi thế cho Thái Nguyên tăng trưởng kinh tế về lâu dài.
Những đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khái quát những thành tựu nổi bật của tỉnh trong những năm gần đây. Thái Nguyên bước vào năm 2019 với sự tự tin rất lớn bởi đã tạo được nền tảng phát triển vững chắc.
Sau 3 năm (2016-2018) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, trong bối cảnh gặp không ít những khó khăn, thách thức nhưng Thái Nguyên đã hoàn thành đúng và vượt tiến độ toàn bộ 19/19 chỉ tiêu. Trong đó có 12 chỉ tiêu vượt mang tính bứt phá. 
Riêng năm 2018, 10/10 chỉ tiêu chủ yếu của tỉnh đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 03 năm (2016-2018) đạt 13,15%, riêng năm 2018 đạt 10,5%. Công nghiệp có bước phát triển vượt bậc; giá trị sản xuất công nghiệp bình quân 03 năm tăng 21,1%; riêng năm 2018 đạt trên 670 nghìn tỷ đồng, tăng 13,4% so với năm 2017 (đứng thứ 4 trong cả nước). Giá trị xuất khẩu bình quân 03 năm tăng 16,3%; riêng năm 2018 xuất khẩu đạt trên 25,06 tỷ USD, tăng 10,2% so với năm 2017 (đứng thứ 4 trong cả nước). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét