Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học đăng ký, bảo hộ quảng bá và khai thác nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên


Hội thảo khoa học về bảo hộ nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên
Cập nhật ngày: 09/04/2015 14:46 (GMT +7)
Ngày 9-4, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học đăng ký, bảo hộ quảng bá và khai thác nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan.
Tham dự Hội thảo có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Ban quản lý Nhãn hiệu Chè Thái Nguyên, các doanh nghiệp và địa phương.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các ý kiến tham luận: Tổng quan thị trường và ngành hàng chè Thái Nguyên; hoạt động bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm chè Thái Nguyên; đăng ký bảo hộ, quảng bá và khai thác giá trị nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên tại các nước Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan; hoạt động quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên; hoạt động xúc tiến thương mại đối với sản phẩm chè Thái Nguyên tại thị trường trong và ngoài nước; mẫu mã bao bì – phương tiện hữu hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên trên thị trường…

Thái Nguyên hiện là vùng chè trọng điểm của cả nước, sản phẩm Chè Thái Nguyên đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể năm 2006. Việc đăng ký nhãn hiệu Chè Thái Nguyên ra nước ngoài là rất cần thiết nhằm khẳng định hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam tại thị trường nước ngoài; được quyền khai thác sản phẩm mang thương hiệu của chính mình tại thị trường nước ngoài hoặc có thể chuyển giao cho các chủ thể khác thông qua hợp đồng chuyển nhượng; sự gia tăng gia trị kinh tế cho chủ sở hữu nhãn hiệu, đồng thời hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường Quốc tế, tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh chấp liên quan tới việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu. Hiện Nhãn hiệu Chè Thái Nguyên đã nộp đơn trực tiếp ra các nước Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Hội thảo cũng đã đề xuất một số giải pháp để quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên sau khi được bảo hộ tại nước ngoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét