Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Trà đã đi vào đời sống của người Việt từ bao đời nay

Trà bắc hay có người còn gọi là trà khô, trà mạn. Là sản phẩm đặc trưng cho vùng bắc bộ đã trở thành thương hiệu của người Việt được nhiều người biết đến

Trà đã đi vào đời sống của người Việt từ bao đời nay. Uống trà, mời trà trở thành tập tục được lưu giữ và truyền lại qua các thế hệ con cháu sau này. Ngày nay trà bắc vẫn luôn hiện hữu trong mỗi gia đình là thức uống được nhiều người yêu thích. Dù đám cưới hay đám hỉ, hội họp đi kèm theo đó luôn có những ly trà ngon để tiếp đãi khách. Uống trà là cách đơn giản, dễ dàng giúp bạn mở đầu và kết thức một cuộc giao tiếp.
Cách thức trà dân dã của người Việt
Cách thức trà bắc dân dã của người Việt
Người ta có thể uống trà bất kì khi nào mà họ cảm thấy thích, dù vui hay buồn cũng có thể uống trà. Người thưởng thức trà thường uống chậm không vội vàng như những thức uống khác, từ từ nhâm nhi ly trà vừa giúp ta sống chậm hơn, vừa là cách giúp bạn giảm bớt áp lực cũng như căng thẳng trong công việc, cuộc sống thường ngày. Giữa những xô bồ của cuộc sống ngồi lại uống ngụm trà nóng là cái thú vui thưởng thức.
Với mỗi người Việt chúng ta cái tên gọi trà bắc thái nguyên, cái thức uống dân dã mà đậm đà hương vị quê hương quả thật không thể thiếu. Chúng đã đi sâu vào tâm trí của mỗi người dân sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này. Trà bắc hiện hữu ở một cách lặng lẽ trong sinh hoạt của mỗi gia đình. Không biết từ bao giờ nó lại trở nên quan trọng, ý nghĩa đến như thế. Chắc hẳn tại cái dư vị chát nhưng xen vào đó là vị ngọt sâu lắng, hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng mà người thưởng thức sẽ cảm nhận được khi uống trà đã khiến biết bao người phải mê chúng.
Uống trà quả thật là một nét văn hóa đẹp thể hiện rõ nét sinh hoạt, thú thưởng thức vừa giản dị vừa thanh cao của người Việt. Với cách thưởng thức không theo một chuẩn mực nhất định nào. Bạn có thể ghé vào những quán cóc lề đường để uống trà đó là cách thưởng thức dân dã, bình dị hoặc tới quán trà cầu kì để thưởng thức, để tìm hiểu về nghệ thuật trà đạo,…đó là cách thưởng thức sang trọng hơn.
Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu của mỗi người mà chúng ta sẽ chọn cho mình một cách đến với trìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét