Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Trà Xanh Thái Nguyên - Ngăn ngừa bệnh tim mạch

5 Công Dụng Của Trà Xanh Thái Nguyên Đối Với Sức Khỏe Con Người

Trà Thái Nguyên hay còn gọi là chè Tân Cương Thái Nguyên là một thức uống truyền thống của các gia đình Việt. Bên cạnh việc giải khát thì ta phải nhắc đến 5 công dụng của trà Tân Cương Thái Nguyên đối với sức khỏe con người. Một thức uống tưởng chừng như bình dị, dân dã ấy lại vô cùng giá trị đến vậy.


 

 Mục lục [ẩn]
1. Giảm cân hiệu quả
2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch
3. Lợi tiểu, giảm huyết áp
4. Ngăn ngừa oxy hóa, chống lão hóa
5. Tăng khả năng miễn dịch, tăng hưng phấn


 Từ xưa, ông cha ta đã có câu: “Bình minh nhất trản trà, lương y bất đáo gia” có nghĩa là buổi sáng uống 1 tách trà thì thấy thuốc không tới nhà. Câu nói cho thấy công dụng của trà (chè) Tân Cương Thái Nguyên thật tuyệt vời, thật quan trọng với con người. Hãy theo dõi bài viết dưới đây và Lộc Tân Cương sẽ bật mí cho bạn 5 công dụng thần kì từ trà Tân Cương Thái Nguyên.

1. Trà Thái Nguyên - Giảm cân hiệu quả
 

    Hiện nay, có rất nhiều người đang tìm kiếm biện pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đã có ai phát hiện ra công thức giảm cân từ trà Tân Cương Thái Nguyên hay chè Tân Cương Thái Nguyên chưa? Có hay không cái gọi là trà giảm cân?

>>>Xem thêm: Uống trà Tân Cương Thái Nguyên một cách khoa học


     Trong lá trà có 2% caffein (caffein trong trà có chứa caffein tanat nên tác dụng chậm hơn caffein trong café). Theo một số nghiên cứu khoa học thì lá trà có chứa nhiều hợp chất kích thích tiêu hóa, tiêu hao năng lượng, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trên các bộ phận cơ thể như đùi, eo, mông,…Nếu bạn uống trà mỗi ngày kết hợp với luyện tập và ăn uống hợp lý thì sẽ có một vóc dáng như mong muốn. Đây được xem là phương pháp giảm cân an toàn nhất. Tác dụng trà Tân Cương Thái Nguyên trong việc giảm cân là rất hiệu quả và được nhiều người tin chọn.


Trà Tân Cương Thái Nguyên có tác dụng tiêu hao mỡ thừa, giúp bạn có được một vóc dáng thon thả như mong muốn

Trà Tân Cương Thái Nguyên có tác dụng tiêu hao mỡ thừa, giúp bạn có được một vóc dáng thon thả như mong muốn

2. Trà Xanh Thái Nguyên - Ngăn ngừa bệnh tim mạch
 

    Trong nước chè sạch Tân Cương Thái Nguyên sẽ chứa các hợp chất như L-theanin là một loại axit amin tự do, không có protein, tanin, flavonol,… có khả năng làm tăng độ đàn hồi của tim, giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, trong nước chè Tân Cương Thái Nguyên còn chứa các caffein có tác dụng mở rộng huyết quản giúp màu lưu thông một cách dễ dàng trong cơ thể. Vì vậy, nếu uống các loại trà Tân Cương Thái Nguyên với nồng độ và liều lượng thích hợp thì bạn sẽ có 1 trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

>>>Xem thêm: Trà Tân Cương Thái Nguyên - Quà tặng ý nghĩa cho người thân và khách quý

Trà Tân Cương Thái Nguyên chứa các hợp chất như L-theanin là một loại axit amin tự do, không có protein, tanin, flavonol có khả năng làm tăng độ đàn hồi của tim, giảm lượng cholesterol trong máu
Trà Tân Cương Thái Nguyên chứa các hợp chất như L-theanin là một loại axit amin tự do, không có protein, tanin, flavonol có khả năng làm tăng độ đàn hồi của tim, giảm lượng cholesterol trong máu


3. Lợi tiểu, giảm huyết áp

    Chè Tân Cương Thái Nguyên có tác dụng đặc biệt đối với người sỏi thận, giúp thông lợi tiểu. Đây là những cây chè non được hái trên những đồi chè được tuyển chọ. Cho nên, bản thân nó đã là một loại thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe con người. Bởi trong lá trà có chứa các thành phần tự nhiên giúp kích thích các khu vận động của huyết cảm, hỗ trợ thận lọc kỹ hơn thải các chất cặn bã ra ngoài thông qua đường tiết niệu. Mặt khác, uống nước trà Tân Cương Thái Nguyên mỗi ngày còn giúp giảm huyết áp đối với những người có huyết áp cao bởi vì trong trong lá trà có chứa chất gallotanin có tác dụng ngăn chặn quá trình tự hoại tế bào não và những tổn thương não sau đột quỷ.


Uống nước trà Tân Cương Thái Nguyên mỗi ngày còn giúp giảm huyết áp đối với những người có huyết áp cao

Uống nước trà ngon Tân Cương Thái Nguyên mỗi ngày còn giúp giảm huyết áp đối với những người có huyết áp cao

4. Ngăn ngừa sự oxy hóa, chống lão hóa

     Trà Tân Cương Thái Nguyên có chứa các amino axit và vitamincó tác dụng chống lão hóa cho da. Vì vậy, uống trà thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, B. Dùng bã trà Thái Nguyên đắp lên mặt 2 - 3 lần 1 tuần sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại , da trắng sáng và mịn màng hơn. Đặc biệt, uống trà Tân Cương Thái Nguyên mỗi ngày sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi trong da giúp da luôn săn chắc.

Trà Tân Cương Thái Nguyên  có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da

Trà Tân Cương Thái Nguyên  có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da

      Tác dụng của các loại trà ngon Tân Cương Thái Nguyên trong việc chống lão hóa là rất hiệu quả bởi trong tra có chứa hương thơm và theanin có tác dụng giảm stress, chống dị ứng và thư giãn não bộ. Caffein dưới dạng hợp chất tanat làm cho tinh thần sảng khoái, tăng hoạt động của tim, giảm mệt nhọc. Stress và căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân làm da lão hóa sớm.

5. Tăng khả năng miễn dịch, tinh thần hưng phấn

     Có lẽ ít ai biết được công dụng tuyệt vời của trà Tân Cương Thái Nguyên trong việc phòng chống các bệnh liên quan tới tình dục như phụ khoa, nam khoa. Trong nước trà có chứa các chất kháng khuẩn tự do, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa ở bộ phận sinh dục, mặt khác nước trà có chứa nhiều vitamin có tác dụng làm tăng hưng phấn thần kinh, chống mệt mỏi.


Trà Tân Cương Thái Nguyên có khả năng tăng hệ miễn dịch và tăng hưng phấn

Trà Tân Cương Thái Nguyên có khả năng tăng hệ miễn dịch và tăng hưng phấn
     Trên đây là 5 tác dụng trà Tân Cương Thái Nguyên đối với sức khỏe con người. Uống 2-3 tách trà mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét