Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Bằng niềm say mê và ý chí quyết tâm đưa thương hiệu trà xanh Thái Nguyên ra thị trường quốc tế

Cây trà xanh Thái Nguyên với phân bón Nano

Ngày 23-3, Hội nước sạch và môi trường tỉnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Viện Vật lý Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai mô hình thí điểm ứng dụng phân bón lá Nano Sông Hồng trên cây chè Thái Nguyên tại xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên)

Chè Tân Cương Thái Nguyên (14)

Hộ gia đình trồng chè tại xã Phúc Trìu đã được nghe chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ giới thiệu về sản phẩm phân bón lá Nano Sông Hồng trên cây chè và các loại cây khác. Theo đó, qua thực nghiệm cho thấy, phân bón lá Nanô Sông Hồng đã cung cấp đầy đủ những vi khoáng cần thiết khi phun lên lá cây giúp lá cây dày hơn, tươi mượt hơn, quả ra nhiều và không bị rụng, đồng thời kích thích quá trình sinh hóa của cây trồng.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng thuốc bón lá Nano đúng kỹ thuật và liều lượng. Cụ thể, đối với cây chè thì trong một lứa hái (khoảng 45 ngày) nên phun từ 3 đến 4 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 7-8 ngày. Đối với các cây dài ngày như: cam, bưởi, na, ổi... mỗi tháng phun một lần
Ngày mai 24-3, Hội nghị triển khai mô hình thí điểm ứng dụng phân bón lá Nano Sông Hồng trên cây na và ổi sẽ được thực hiện tại xã La Hiên (Võ Nhai).
Các sản phẩm chè đen, trà xanh Thái Nguyên xanh mang thương hiệu Hà Thái nhiều năm qua được bán rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2017, Công ty đang giới thiệu và đưa ra thị trường 16 loại sản phẩm đặc sản như: Bát Tiên trà, Phúc Vân Tiên trà, Long Vân trà, Hà Thái Trà, Trà Ngũ sắc, Trà tiến vua…
Thương hiệu chè Hà Thái đã giành được nhiều giải thưởng cao quý như: Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao, Huy chương Vàng, Cúp Vàng vệ sinh an toàn thực phẩm, Chứng nhận sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014. Năm 2016, lãnh đạo Công ty đã đi xúc tiến giới thiệu sản phẩm chè của Công ty lại Liên Bang Nga và đã được nhiều thỏa thuận cùng hợp đồng xuất khẩu quan trọng.
Bằng niềm say mê và ý chí quyết tâm đưa thương hiệu trà xanh Thái Nguyên ra thị trường quốc tế, đầu năm 2017, Công ty Cổ phần Chè Hà Thái lại làm rạng danh cho sản phẩm chè Thái Nguyên khi tham gia Cuộc thi chè Quốc tế và vượt lên nhiều Công ty của các quốc gia có truyền thống sản xuất và chế biến chè, sản phẩm trà xanh của Công ty Cổ phần chè Hà Thái được Hiệp hội chè trao giải Bạc về chất lượng sản phẩm./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét