Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Uống trà giúp làm hạn chế sự gia tăng của sắc tố da

Bột trà xanh - Uống trà giúp làm hạn chế sự gia tăng của sắc tố da (các đốm đồi mồi)

– Một nghiên cứu của Nhật Bản gần đây đã chỉ rõ như vậy – đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh số việc bán các sản phâm trang điểm và kem dưỡng da chiêt xuất từ trà xanh thái nguyên - tăng lên chóng mặt.
Đặc biệt polyphenol trong trà xanh chính là thành phần chính của hơn một nửa số lượng sản phẩm chăm sóc da mặt trên thi trường.
Điều này được giải thích rõ ràng trong một nghiên cứu về đốm đồi mồi, xuất bản tháng 2 vừa qua của tạp chí Clinical, Chuyên trang về mỹ phẩm và da liễu. các tinh chất trong chè xanh và cà phê có thể có tác dụng trong việc làm giảm bớt sự xuất hiện của đốm đồi mồi trên phụ nữ Nhật. Nghiên cứu được thực hiện trên 244 phụ nữ từ 30 đến 60 tuổi- tất cả đều được đánh giá da liễu qua máy phân tích khuôn mặt. Thiết bị giúp chỉ rõ mật độ sắc tố da, số lượng và kích thước rõ ràng của từng đốm đồi mồi. Những người sử dụng trà và cà phê cho thấy các kết quả tốt hơn hẳn – khi số lượng các đốm đồi mồi và mật độ sắc tố của họ thấp hơn so với những người còn lại.
Cũng nên lưu ý rằng đốm đồi mồi là vô hại và chỉ xuất hiện khi da tiếp xúc nhiều với mặt trời, đặc biệt là trên tay, mặt, vai. – gây hậu quả không tốt về thẩm mỹ , đặc biệt là với nữ giới. Các đốm này có thể được điều trị bằng kem tẩy, lase hay các phương thức da liễu khác.
Thị trường sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ trà xanh thái nguyên - đã phát triển rất mạnh, và quen thuộc với mọi nhãn hàng lớn nhỏ . Công ty Amorrepacific là một trong những người chơi nổi bật trong năm 2019 khi thu về 1.69 tỷ đô la. Các hãng quen thuộc hơn đối với người Việt Nam như Sulwhasoo, Laneige, Mamonde và Etude House cũng đang thắng lớn với các sản phẩm có gốc từ trà .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét