Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

mới được phát hiện trên trà xanh thái nguyên - trồng tại đảo Jeju Hàn Quốc

Bột trà xanh - TIN VUI: PHÁT HIỆN MEN VI SINH CÓ LỢI CHO ĐƯỜNG RUỘT TRONG TRÀ XANH

Đây là khoảng thời gian mà toàn cầu đang ráo riết săn lùng thông tin về cách thức tăng cường hệ miễn dịch nên lúc này cụm từ “”Probiotics”- men vi sinh bắt đầu chiếm sóng nhiều hơn trên các kênh thông tin truyền thông.
Các chiến dịch marketing cho sữa chua và thực phẩm lên men (bao gồm trà kombucha) cũng góp phần khiến cụm từ “men vi sinh” trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã định nghĩa Men vi sinh là những vi sinh vật sống – với số lượng vừa đủ có kiểm soát – sẽ tạo ra những lợi ích cho sức khoẻ của vật chủ.
Vào tháng 2, Hãng Mỹ Phẩm Cao cấp Hàn Quốc có tên Amorepacific đã thông báo mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển về men vi sinh có trong trà xanh. Trung tâm này, sẽ nghiên cứu một loại vi khuẩn tên là lactobacillus mới được phát hiện trên trà xanh thái nguyên - trồng tại đảo Jeju Hàn Quốc. Đây là loại vi khuẩn xuất hiện tự nhiên trong hệ thống tiêu hoá của con người, được biết đến với khả năng chống lại mầm bệnh gây hại cho con người.Trong một báo cáo khoa học được phát hành bởi chính hãng Amorepacific, ghi lại dự án hợp tác giữa phòng nghiên cứu của họ và tiến sĩ Wilhelm Heinrich Holzapfel, một trong những nhà nghiên cứu nổi tiếng nhất thế giới về men vi sinh đường ruột, đã ghi rõ lactobacillus có thể thích nghi với nhiều loại môi trường khác nhau, mang đến nhiều tiềm năng ứng dụng. Báo cáo khoa học này cũng cho biết thêm, chủng men vi sinh tìm thấy trên trà xanh, được phát hiện ra bởi Tập đoàn Amorepacific, có khả năng làm giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong đường ruột.
Đó là câu chuyện của Hàn quốc và Thế giới còn ở Việt nam đã có rất nhiều bài thuốc dân gian về việc sử dụng trà xanh cho các chứng đầy bụng hay đau bụng. Chúng tôi sẽ chia sẻ trong 1 bài viết khác với quý độc giả. Chỉ cần nhớ rằng từ xa xưa ông bà ta đã coi trà là cây thuốc quý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét