Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

một số kinh nghiệm dân gian để ứng dụng từ trà xanh thái nguyên - :

Bột trà xanh - Bệnh huyết áp cao là do sự rối loạn của trung khu thần kinh và cơ chế nội phân tiết làm tăng huyết áp của động mạch.

Đặc biệt vào những lúc thư giãn mà áp lực máu vẫn tăng cao thì có thể được coi là bệnh cao huyết áp mạn tính, vì lúc đó tất cả những cơ quan liên hệ như tim, não, thận đều bị tổn hại. Đông y xếp bệnh này vào loại huyễn vựng (choáng váng, xây xẩm), đầu thống, can phong (bệnh động kinh, trúng phong). Tất cả đều do ngoại nhân (phong, hàn , táo và hoả) hoặc nội nhân (như lo sợ, buồn rầu thất vọng) gây nên rối loạn chức năng của hai tạng Can và thận hoặc có thể do dương cang (khí dương quá mạnh) hoặc âm hư (khi âm hư tổn).
Nguyên tắc chữa trị là phải làm hạ huyết áp, đề phòng và ngăn ngừa tình trạng sơ cứng động mạnh, dưới đây xin liệt kê một số kinh nghiệm dân gian để ứng dụng từ trà xanh thái nguyên - :
Bài 1
Thành phần – Lục trà, Cúc hoa và Hoè hoa đều 3 gram, nước đun sôi vừa đủ dùng
Cách điều chế - Trút cả 3 vị thuốc trên vào chén, chế nước đun sôi và đậy nắp, ngâm 5 phút
Cách dùng – Uống thường xuyên thay nước trà
Bài 2
Thành phần – Trà ô long 3gr, Hoàng cúc hoa 10 gram, nước đun sôi vừa đủ dùng
Cách điều chế - Trút cả 2 vị thuốc vào chén, chế nước đun sôi, chờ ngấm
Cách dùng – Uống thay nước trà
Ghi chú – Cách này dùng để chữa chứng huyết áp cao thuộc dạng can dương thượng cáng, nhưng không được pha nước trà quá đặc để tránh làm mất ngủ và làm tim đập nhanh
Bài 3
Thành phần – Lá trà tươi, Cúc Hoa và Sơn trà đều 10 gram, Nước đun sôi đủ dùng
Cách điều chế - Trút cả 3 vị thuốc vào chén, chế nước đun sôi chờ thuốc ngấm
Cách dùng- Dùng thay nước trà xanh thái nguyên - , uống thường xuyên

Theo Trà tửu trị bách bệnh.
Hiện tại, Việt Nam đã sản xuất tất cả các dòng trà nêu trên như Lục trà (trà xanh) Thái nguyên đến Shan tuyết vùng cao cổ thụ, Trà ô long từ Lâm đồng đến Mộc Châu, Cao Bằng và Lá trà tươi từ các nguồn chè đảm bảo chất lượng và vệ sinh thực phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét