Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

“Trà Phong Cách Mới” đang định hình lại thị trường chè Châu Á.

Bột trà xanh - Phong cách mới khi uống trà sẽ khiến các nhà sản xuất chè nguyên liệu cần có các định hướng rõ ràng hơn để không bị “ bỏ lại “ hay “ không bán được” trong tương lại gần.


Ngành chè Việt nam có đến 80% sản lượng là các loại trà xanh thái nguyên - nguyên liệu, được cung cấp cho 60 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Đài Loan và Trung quốc, 2 nguồn cung chính làm ra trà sữa.
“Trà Phong Cách Mới” đang định hình lại thị trường chè Châu Á.
Ở Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, Các loại trà sữa ít ngọt đang dần chiếm được nhiều thị phần hơn trên thị trường với tư cách là “Trà Phong Cách mới”. Xu hướng này được tạo ra bởi hai nhãn hàng tiên phong HeyTea và Nayuki, một chuỗi cửa hàng bánh mỳ và trà sữa phô mai tại Thẩm Quyến với hơn 400 cơ sở ở Trung Quốc và 3 cơ sở ở Singapore.
Trà ít ngọt mix với hoa quả, sữa, kem phô mai là lựa chọn của những người trẻ ưa chuộng “đồ ăn lành mạnh”, cũng đang dần tiến vào thị trường Châu Âu.

Nayuki gần đây đã công bố một nghiên cứu xu hướng thị trường bằng tiếng Trung chỉ rõ “ Doanh số tiêu dùng Trà kiểu mới đã đạt những đỉnh cao mới vào năm 2019 vừa qua” “83% người uống trà mua từ 5 – 14 cốc trà hàng ngày và 72% tiêu ít nhất 29 USD vào việc uống trà hàng tháng”
Người uống trà thường ưa trà ủ lạnh với hoa quả, thêm chút phô mai và dùng kèm với bánh ngọt nướng kiểu Châu Âu.
Tại Nayuki, trà hoa quả là loại đồ uống phổ biến nhất, 83% lượng khách của họ sẽ gọi loại đồ uống này, theo sau là trà sữa (chiếm 65%). Từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020, phô mai trở thành loại topping được ưa thích nhất (chiếm 75.4%),
Sự phát triển của Trà Sữa Trân Châu
Xu hướng chuộng hương vị tự nhiên, hoa quả kết hợp cùng trà, ít ngọt đang ngày một rõ ràng hơn trong phân khúc trà sữa. Các nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng, loại đồ uống này sẽ tăng trưởng thêm 963.95 triệu đô trong giai đoạn 2019 – 2023.
Các nghiên cứu của 36Kr đã tiên đoán các loại trà xanh thái nguyên - nguyên chất, thêm sữa, kem phô mai, hoa quả và topping sẽ vượt mặt thị trường cà phê với con số tăng trưởng trên 200%.
Loại trà này đang ngày một phát triển chóng mặt từ năm 2016, hàng loạt các cửa hàng trà trên toàn thế giới không đứng ngoài cuộc đua này mà cũng nhanh chóng cho ra hàng loạt các loại đồ uống trà sáng tạo và lành mạnh để thu hút người trẻ tuổi.
Con số chính xác về gia tăng trà mix và trà truyền thống là tăng 58 tỷ đô la vào cuối năm 2019, gấp hai lần thị trường cà phê (ở mức 29 tỷ đô la)
Nguồn: Nayuki, Technavio, Business Insider (Malaysia), 36Kr, Equal Ocean

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét