Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Trà Thái Nguyên hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cảm xúc với người yêu trà về Trà xuân Tân Cương – Trà xanh Thái Nguyên.

Mùa xuân tản mạn về Trà Xuân Tân Cương - Trà Xanh Thái Nguyên

ĐẶC SẢN CHÈ THÁI NGUYÊN
Em là cô gái Thái Nguyên
Nhà em sáu mẫu để chuyên trồng chè
Hôm nay em kể anh nghe
Nếu mà có dịp cuối hè ghé thăm

Thái Nguyên chè có tiếng tăm
Tân cương nổi tiếng trăm năm ba miền
Còn em cô gái ngoan hiền
Hái chè thoăn thoắt như tiên giáng trần
Quanh năm chịu khó tảo tần
Đồi chè xanh ngắt mỗi lần em vui
Xưởng chè thơm ngát dậy mùi
Chè sạch em muốn ngọt bùi sẻ chia
Em mong đến một ngày kia
Người dân cả nước ô kìa chè ngon
Chắt chiu từng búp tươi non
Bàn tay em đã dần mòn dấu vân
TRÀ XUÂN
“Mùa xuân tản mạn về Trà Xuân Tân Cương - Trà Xuân Thái Nguyên
bột trà xanh (19)
Trà xuân có lẽ là từ mà nhiều người dân Việt quen chứ không chỉ đối với những người yêu trà Việt, khi được hỏi thì ai cũng biết Trà xuân có những đặc trưng của nó như thơm hương cốm mới, nước rất xanh, vị ngọt hậu rất lâu, vô cùng đậm đà làm cho người thưởng trà không thể quên hương vị Trà xuân, vì vậy mỗi độ xuân về người yêu trà lại mong chờ lứa Trà xuân.
Nhưng không phải ai cũng biết thế nào là Trà xuân, cách để tạo ra sản phẩm Trà xuân như thế nào, với Trà Thái Nguyên hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cảm xúc với người yêu trà về Trà xuân Tân Cương – Trà xanh Thái Nguyên.
Trà xuân là Trà được thu hái và chế biến vào mùa xuân từ thời điểm diễn ra tiết lập xuân và kết thúc tại thời điểm diễn ra tiết lập hạ (Thông thường từ ngày 5/2-5/5 hàng năm), đây là thời gian mà cây chè được sinh trưởng và phát triển dưới tiết trời mùa xuân.
Đặc trưng của mùa xuân là hơi ẩm nhiều tạo cho cây cối thêm xanh tươi, xua tan đi hình ảnh cằn cỗi của mùa đông lạnh lẽo. Mùa xuân về, vạn vật đầy sức sống. Cây cối thì đâm chồi nảy lộc, tràn ngập trong nắng ấm, mưa phùn lất phất trăm hoa đua nở. Bởi thế mà mùa xuân đến thì không lẫn đi đâu được, nó có những nét đặc trưng riêng. Nó chính là món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống cho cây cối, con người trong những ngày đầu năm.
Mùa xuân cho ta nhiều điều mới lạ. Nó đã tạo ra cho ta nhiều cơ hội, gặt hái được nhiều kết quả đầu mùa, mong những điều tốt đẹp sẽ đến với con người trong dịp đầu năm và cả hết năm này, báo hiệu một ngày mới, một năm mới,một chu kỳ mới bắt đầu.
Chính vì vậy Trà Xanh Thái Nguyên cũng mang đến cho người yêu trà những tinh hoa của trà, những hương vị mới, những gì tinh túy nhất để mỗi người chúng ta khi thưởng thức sẽ được tiếp thêm sức lực, dưỡng thêm tâm hồn để làm được nhiều điều mới có ích cho cuộc sống của mỗi chúng ta.
trC3A0bE1BAAFc281029
Với Trà xuân Tân Cương Thái Nguyên chúng tôi không những làm đúng kỹ thuật mà còn chuẩn bị kỹ hơn, cẩn thận và chu đáo hơn nhằm mang lại những búp trà xuân tốt nhất, sản phẩm trà tốt nhất cho khách hàng.
Để hiểu hơn về trà chúng tôi giới thiệu về lứa chè. Mỗi năm cây chè mang lại cho chúng ta từ 8-10 lứa trà xanh thái nguyên, mỗi lứa chè cần khoảng thời gian từ 30-40 ngày, do vậy nếu chăm sóc tốt nhất thì được 10 lứa, còn lại chỉ khoảng 8-9 lứa.
Chè vụ xuân thường được khoảng 3 lứa, để chuẩn bị cho những lứa chè xuân người làm trà phải chú ý chăm sóc cẩn thận từ khi chuẩn bị kết thúc những ngày mùa đông.
Bắt đầu từ việc cúp cây chè trước khi lập xuân. Khi lứa chè cuối cùng của vụ đông được thu hái, kết thúc vòng đời 1 năm của cây chè, người trồng chè phải cúp chè (Là việc cắt tỉa tán lá chè cho phẳng, gọn loại bỏ những cành chè không phù hợp vừa tạo tán rộng vừa dễ thu hái)
Việc cúp chè với mục đích để tạo ra những búp chè mới cho vụ năm mới khi đó búp chè sẽ có được nhiều vị ngọt, vị chát ít, hương thơm nhiều hơn, nước xanh hơn do cây chè có thời gian nghỉ cũng như có thời gian hồi sức.
Sau khi cúp chè đến công đoạn chăm sóc mạnh để dưỡng cây. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng để cho cây chè hồi sức sau 1 năm cho sản phẩm và vừa bị cúp những cành cây. Do vậy việc chăm sóc cây giai đoạn này vô cùng cần thiết bảo đảm cây khỏe, sinh trưởng tốt để bước vào mùa mới. Việc chăm bón phải chuẩn bị cẩn thận và nhiều phân hơn như các loại phân hữu cơ dưỡng cây, bổ sung vi chất cho cây nhanh hấp thụ.
Sau thời gian cúp chè và dưỡng cây chúng ta chuẩn bị để thu hoạch chè xuân lứa 1, khi đó những búp chè xuân thường mập, chắc, khỏe với giá trị dinh dương rất cao từ đó cho chúng ta sản phẩm trà xuân với chất lượng khác biệt.
Sau khi thu hoạch chè xuân lứa 1, chúng ta còn tiếp tục thu hoạch được chè xuân lứa 2, lứa 3 nữa là kết thúc lứa chè xuân để chuyển sang đón lứa chè mùa hạ.
Kết hợp với kỹ thuật chế biến của những nghệ nhân làm trà lâu năm của Công ty trà Sương Mai Thái Nguyên chúng tôi sẽ đưa tới cho khách hàng những sản phẩm trà xuân ngon nhất với những đặc trưng của vùng trà Tân Cương.
Với những nét đặc trưng của thời tiết, những chuẩn bị đầu mùa của cây chè trước một năm mới nên Trà xuân luôn mang đến hương, sắc, vị, thanh khác biệt, tạo nên chất lượng tuyệt hảo nhất cho trà xanh thái nguyên, để người thưởng trà phải ngất ngây mỗi khi thưởng thức chén trà xuân.
Hãy để cho trà nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người Việt chúng ta cho con người được cảm nhận rồi thăng hoa nâng bước đến những thành công mới, hạnh phúc mới.
Trà xuân Tân Cương Thái Nguyên luôn luôn lưu giữ những gì tinh túy nhất của trà và làm cầu nối đến những thành công hạnh phúc trong cuộc sống của mỗi người Việt chúng ta.
bột trà xanh (17)
Người phụ nữ hỏi lão già: “Ông bán số trứng này giá bao nhiêu?”
Lão bán trứng trả lời: “3000₫ một quả, thưa bà.”
Người phụ nữ liền nói: “6 quả 12000₫, không bán tôi mua chỗ khác.”
Lão bán trứng nói: “Cứ mua với cái giá mà bà muốn. Có thể đây là khởi đầu tốt, bởi từ sáng tới giờ tôi vẫn chưa bán được quả nào.”
Người phụ nữ lấy những quả trứng và rời đi, lòng thầm đắc thắng.
Bà ta ngồi trên chiếc ô tô ưa thích của mình, tới một nhà hàng sang trọng để dùng bữa với bạn bè. Ở đó, bà và người bạn gọi bất cứ món ăn nào họ thích. Sau đó, bà ra quầy thanh toán. Hóa đơn trị giá 1.950.000₫ trả tới 2 triệu và còn dặn người chủ nhà hàng không cần thối lại.
Tình huống này xem ra khá quen thuộc với người chủ cửa hàng, nhưng thật quá nhẫn tâm với ông già nghèo khổ bán trứng gà kia.

Vấn đề mấu chốt ở đây là: Tại sao chúng ta cứ phải tỏ ra quyền lực với những người nghèo khó? Và tại sao chúng ta luôn hào phóng với những người thậm chí không cần đến sự hào phóng của chúng ta?
Có lần tôi đọc được ở đâu đó một câu chuyện:
“Bố tôi có thói quen mua những thứ đồ nho nhỏ với giá cao từ những người nghèo khó, mặc dù ông không hề cần đến. Thỉnh thoảng ông thậm chí còn trả thêm tiền cho chúng. Tôi bắt đầu để tâm đến hành động này và hỏi bố tại sao lại làm như vậy? Bố tôi bèn nói: “Đó là quỹ từ thiện được bao bọc bởi phẩm giá, con yêu ạ.”
Tôi biết hầu hết mọi người sẽ không chia sẻ thông điệp này, nhưng nếu bạn nghĩ rằng mọi người cần biết đến nó, vậy hãy lan tỏa nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét