Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Các loại trà trong đó có Trà Thái Nguyên ngon khi được sấy khô, sẽ hút ẩm cực nhanh

Trà Xanh Thái Nguyên phòng chống ung thư, tiểu đường rất tốt

IMG_20190806_093752
Chất EGCG có trong trà xanh thái nguyên có thể ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư phổi, ức chế ung thư đại tràng; EGCG được chứng minh là mạnh gấp 200 lần vitamin E trong việc hủy diệt các gốc tự do làm tổn thương da gây viêm khớp, đái tháo đường và ung thư.

Chống lại bệnh lao
Nghiên cứu mới từ Đại học Công nghệ Nanyang Technological (Singapore) đã tìm ra "thần dược" trong trà xanh, có thể làm một trong các vi khuẩn nguy hiểm nhất thế giới bị kìm hãm và "biến hình", đó là vi khuẩn lao.
Giúp gan khỏe mạnh
Các vấn đề về gan đang là vấn đề phổ biến ở nhiều nam giới hiện nay. Trà xanh giàu cachein – cũng là một loại chất chống oxy hóa thực vật có thể cải thiện chức năng gan và làm giảm lượng chất béo trong gan.
Giảm rủi ro bệnh tiểu đường
Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, uống trà xanh tốt cho việc cải thiện sự nhạy cảm với insulin và giảm lượng đường trong máu. Nói chung, lượng đường trong máu có xu hướng tăng theo tuổi tác nhưng các chất polyphenols và polysaccharides có trong trà xanh giúp giữ cho lượng đường trong máu ở mức thấp.
Nếu khẳng định trà xanh chữa bệnh tiểu đường thì chưa có tài liệu y học nào khẳng định nhưng trà xanh giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II là điều mà các bác sĩ thường chia sẻ với bệnh nhân
trC3A0bE1BAAFc281029
Chắc có lẽ không ít người mua trà sẽ thắc mắc câu hỏi:
" Tại sao trà Thái Nguyên ngon phải hút chân không?"
" Tại sao không đóng gói trắng trong cho dễ nhìn trà bên trong như thế nào?
👉 Bởi vậy, hôm nay tôi xin chia sẻ với quý bạn trà lý do tại sao trà Thái Nguyên phải hút chân không
Trà Thái Nguyên ngon hầu hết được làm từ búp trà 1 tôm 2 lá, 1 tôm 1 lá nhỏ hoặc là những nõn trà non được hái xuống rất cẩn thận để làm trà ngon, trà đặc biệt.
Bởi vậy trà Thái Nguyên ngon luôn có cánh trà rất nhỏ, cong và giòn rất dễ gẫy nát khi bị va đập mạnh, đặc tính lớn nhất của trà đó là tính hút ẩm và hút mùi rất nhanh, bởi vậy nên trà rất dễ bị xuống chất lượng nếu như bảo quản không tốt.
Khi trà dc hút chân không tức là hút hết không khí ở trong túi trà ra, rồi hàn mép túi lại, được gọi là trà hút chân không.
- Hiện nay đa số những cơ sở sản xuất trà cao cấp, uy tín đều không dùng chất bảo quản, mà bảo quản trà xanh thái nguyên bằng cách hút chân không.
Vậy việc hút chân không có tác dụng như thế nào?
1. Tránh ánh sáng:
Ánh sáng là nguyên tố đầu tiên góp phần làm trà giảm hương và vị của trà, nhưng nếu được hút chân không thì bạn yên tâm nhé, vì túi hút chân không rất dày và có màu, được tráng một lớp bạc bên trong nên tránh được 80% ánh sáng chiếu vào.
2. Chống ẩm:
Các loại trà trong đó có Trà Thái Nguyên ngon khi được sấy khô, sẽ hút ẩm cực nhanh, mà khi trà đã bị ẩm thì hương và vị của trà đều bị tụt dốc thê thảm, chắc chắc bạn sẽ không buồn uống nữa cho dù nó chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Việc hút chân không đó là hút hết không khí bên trong túi trà ra, nên đảm bảo trà không bị tiếp xúc trực tiếp với không khí, bạn có thể để gói trà 1 năm mà không hề hấn gì.
3. Tránh hút mùi lạ:
Trà khi để gần một cái gì đó có mùi lạ, nó sẽ hút mùi rất nhanh, bởi vậy mà người ta có thể làm ra trà ướp hoa sen, hoa lài, hoa ngâu..., nhưng sẽ rất khó chịu khi nó hút phải những mùi lạ mà không phải là mùi hoa. Nhưng bạn khỏi lo vấn đề này khi trà của bạn đã được hút chân không. Tuy nó không thể tránh được 100% thì nó cũng tránh được 80% mùi lạ.
4. Chống gẫy nát:
Như đã nói ở trên, Trà Thái Nguyên ngon cánh rất nhỏ và giòn, dễ bị gãy trong quá trình vận chuyển, việc hút chân không làm cho những cánh trà xếp lại thành một khối vững chắc, không bị suy chuyển khi vận chuyển, bởi vậy bạn yên tâm hơn khi bạn ở xa mà vẫn nhận được nhưng gói trà ngon mà không bị nát.
5. Sang trọng:
Ngoài những tác dụng như đã nói ở trên, những gói trà được hút chân không màu xanh, vàng, trắng...tạo thành 1 gói trà khá cứng và gọn gàng, nó còn mang hình thức đẹp mắt và sang trọng khi được bày biện trong gia đình, hay làm quà biếu tặng cho người thân và khách quý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét