Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

việc uống trà xanh thái nguyên - thường xuyên và việc ít xuất hiện các triệu chứng trầm cảm trên nhóm đối tượng nghiên cứu này..

Bột trà xanh - Xuất khẩu Chè Việt Nam tháng 2/2020

Tháng 2, toàn ngành xuất khẩu gần 10,0 ngàn tấn với trị giá trên 14 triệu USD, giá trung bình 1.425 USD/tấn, với 110 đơn vị và cá nhân tham gia xuất khẩu, tới 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó chè đen chiếm 58,0% về lượng, giá bình quân 1.332 USD/tấn. trà xanh thái nguyên - (bao gồm cả chè Oolong và chè ướp hoa nhài) chiếm 40,0% về lượng, giá bình quân 1.610 USD/tấn.
Tổng hai tháng đầu năm xuất khẩu được trên 18,0 ngàn tấn trị giá 28,0 triệu usd. So cùng kỳ năm 2019 tăng gần 9,0% về lượng và giảm 6,5 % về trị giá.
Thị trường nhập khẩu đứng đầu trong tháng 2 là: Afganistan với hơn 1,7 ngàn tấn trị giá 3.2 triệu USD, Indonesia với 1,6 ngàn tấn trị giá 1,3 triệu USD, Nga với gần 1,4 ngàn tấn trị giá 2,1 triệu USD, Đài Loan với trên 1,3 ngàn tấn trị giá gần 2,1 triệu USD, Pakistan với số lượng 624 tấn trị giá 1,0 triệu USD, Mỹ với số lượng 550 tấn trị giá trên 700 ngàn USD, Malaysia với số lượng 450 tấn trị giá 350 ngàn USD…

Các nhà nghiên cứu cho rằng, một lối sống với thói quen chăm chỉ uống trà chính là lối sống hiệu quả nhất (kể cả về mặt kinh tế) để có một tuổi già mạnh khoẻ.
Rõ ràng uống trà càng ngày càng được xã hội coi trọng, tuy nhiên các báo cáo nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng đối với người già, trà còn có tác dụng tốt cho sức khoẻ tinh thần.
Một phân tích trong 9 năm trên 13.000 người già sống tại Trung Quốc đã chỉ rõ sự liên quan mật thiết giữa việc uống trà xanh thái nguyên - thường xuyên và việc ít xuất hiện các triệu chứng trầm cảm trên nhóm đối tượng nghiên cứu này..
Các nhà nghiên cứu đã chia đối tượng nghiên cứu thành 4 nhóm nhỏ dựa theo tần xuất suất uống trà một tuần của họ, loại trà họ uống. Và, nhóm của những người trên 60 tuổi đã cho thấy rõ những kết quả tích cực về mặt sức khoẻ tinh thần.

Những người uống nhiều trà nhất thường có chung một vài đặc điểm, bao gồm:
- Họ là những người có học vấn, có gia đình, đã về hưu
- Các chức năng của cơ thể và nhận thức não bộ vẫn hoạt động tốt.
- Họ sống ở khu vực thành thị, là đàn ông, và thuộc nhóm người cao tuổi
- Họ hoạt động xã hội năng nổ nên việc hút thuốc và uống rượu cũng thường xuyên hơn.
Trầm cảm là một trong những hội chứng rối loạn tinh thần phổ biến nhất ở nhóm người già, khiến họ phải chịu đựng rất nhiều về sau. Khoảng 7% dân số già của thế giới (từ 60 tuổi trở lên) phải chịu đựng hội chứng này.
Các chuyên gia về sức khoẻ nghiên cứu về các bệnh tâm thần đều nhận thức rõ sự phổ biến của việc uống trà trong lứa tuổi này, chính vì thế họ đã có các cuộc phân tích rõ ràng và cụ thể về mối liên hệ giữa uống trà với sức khoẻ của nhóm lão niên.
Nghiên cứu đã đặt ra các giả thiết, hoặc là catechin có trong chè hoặc là theanin có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng trẩm cảm và ngăn chặn sự suy giảm nồng độ dopamine trong não bộ.
Kết quả cho thấy : việc uống trà thường xuyên và nghiêm túc như một thói quen, có quan hệ rất mật thiết với việc vì sao người già Trung Quốc ít phải chịu đựng các triệu chứng của trầm cảm, thậm chí còn có ảnh hưởng tới lối sống, sức khoẻ của họ - đặc biệt là với đàn ông và tầng lớp lão niên.
Các nhà nghiên cứu cho rằng, một lối sống chăm chỉ uống trà chính là lối sống hiệu quả nhất (kể cả về mặt kinh tế) để có một tuổi giả mạnh khoẻ.
CÁc nghiên cứu sau này, kế thừa kết quả của nghiên cứu trước, tiếp tục nghiên cứu sâu hơn từng loại trà, trà đen, trà xanh, trà oolong để thấy được loại nào tốt nhất trong việc ngăn cản trầm cảm”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét