Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

ảnh hưởng đến cây chè Tân Cương Thái Nguyên và lá hái không đều

5 công dụng thần kì khi uống chèTân Cương Thái Nguyên mỗi ngày

 2:29 chiều 17/08/2018  1656 lượt xem

Trà TânCương Thái Nguyên vốn đã được biết là thức uống truyền thống của người dân Việt. Hầu như gia đình nào cũng có một ấm trà trong nhà.

 Không phải tự nhiên mà chén chè lại là thức uống nhiều người ưa chuộng kể cả những bậc bô lão cho đến lứa tuổi thanh thiếu niên. Vậy uống nước trà có tác dụng gì mà sao các nhiều người lại chuộng đến như vậy? Vậy trong bài viết này chè xanh Đức Dung sẽ cùng các bạn tìm hiểu 5 công dụng tuyệt vời từ chè Tân Cương Thái Nguyên nhé.
Đồi chè Thái Nguyên

Tác dụng của chè Tân Cương Thái Nguyên


Theo nghiên cứu của Y học phương Đông, chè thái nguyên hay các loại chè đặc sản như chè Tân Cương Thái Nguyên có thuộc tính mát, khi uống vào đầu tiên là vị đắng sau đó có vị ngọt (còn gọi là ngọt hậu). Uống chè giúp chúng ta có sự tỉnh táo, tập trung hơn nhất là sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đồng thời, chè Thái Nguyên cũng là loại nước giải khát, làm mát cơ thể, thanh lọc giải độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều đó cho thấy chè Tân cương Thái Nguyên có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Sau đây là một số công dụng nổi bật nhất:

1. Lợi tiểu, giảm huyết áp


Chè Thái Nguyên đặc biêt có tác dụng rất tốt đối với các bệnh nhân bị sỏi thận, giúp thông lợi tiểu. Cây chè Thái Nguyên được trồng ở vùng đất có khí hậu ôn hòa, hấp thụ toàn bộ tinh túy của đất đai, khí trời. Đặc biệt là chè Tân Cương được chọn lọc từ những búp chè ngon nhất. Bản thân nó đã một loại thực phẩm sạch và tốt với sức khỏe con người. Trong lá chè xanh có chứa các thành phần tự nhiên giúp kích thích các trung khu vận động của huyết cảm, hỗ trợ thận lọc kỹ hơn thải các chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài thông qua đường tiết niệu. Mặt khác uống nước trà hằng ngày còn giúp giảm huyết áp đối với những người có huyết áp cao. Vì trong lá trà có chứa gallotanin trong trà (chè) xanh có tác dụng ngăn chặn quá trình tự hoại của tế bào não và những tổn thương ở não sau khi đột quỵ.

2. Giảm cân hiệu quả


Các chị em ngày nay chia sẻ rất nhiều công thức giảm cân từ chè. Nhiều người hoài nghi về công dụng là có, vậy hôm nay Chè Đức Dung xin được phép trả lời là có. Khi sử dụng chè Tân Cương Thái Nguyên có tác dụng làm giảm mỡ thừa qua đó giúp giảm cân rất hiệu quả, mang đến cho chị em vóc dáng săn chắc, thon gọn, khỏe mạnh hơn.



Uống chè Tân Cương Thái Nguyên giúp giảm cân

Trong lá chè bánh tẻ có 2% (caffein trong trà (chè) ở dạng caffein tanat nên tác dụng chậm so với caffein trong cà phê). Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong lá trà đã được sao khô có chứa rất nhiều hợp chất giúp kích thích hệ tiêu hóa, tiêu hao năng lượng, ngăn chặn sự tích tụ của mỡ thừa trên các bộ phận của cơ thể như đùi, tay, eo, bắp chân, mặt… Sử dụng chè uống hàng ngày cùng với một chế độ ăn uống và vận động hợp lý, chị em sẽ có một thân hình lý tưởng.
Lưu ý khi sử dụng chè Tân Cương Thái Nguyên để giảm cân : Không sử dụng chè lúc đói và khi hãm thì pha loãng với nước lọc. Phương pháp này được xem là cách giảm cân an toàn nhất.

3. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch


Nếu chúng ta uống nước chè Thái Nguyên một cách đều đặn với nồng độ, liều lượng thích hợp sẽ giúp phòng chống, ngăn ngừa, giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến tim mạch cũng rất hiệu quả.
Vì trong nước chè có chứa các hợp chất như : L-theanin – Một loại axít amin tự do, không có trong protein, Tanin, Flavonol,…giúp làm giảm lượng mỡ, tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, giảm lượng cholesterol trong máu.  Mặt khác nước chè còn chứa caffenine có tác dụng mở rộng huyết quản giúp máu lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể chúng ta.

4. Ngăn ngừa sự oxy hóa, chống lão hóa


Công dụng rõ ràng nhất của chè xanh hay chè khô mà mọi người vẫn hay nghe đó chính là chống oxy hóa và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Uống nước trà hằng ngày sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm ở cả nam và nữ nhờ trong trà có chứa các chất amino acid và vitamin, giúp ngăn ngừa sự oxy hóa cấp độ tế bào nên người uống nước chè khô thường xuyên có thể ngừa được lão hóa, đặc biệt là hiệu quả cả với người cao tuổi. Chè Tân Cương Thái Nguyên là loại chè đã được chọn lọc nên càng tốt cho sức khỏe.

5. Giúp tinh thần hưng phấn, tăng cường khả năng miễn dịch


Chắc ít ai biết là nếu chúng ta uống nước chè xanh mỗi ngày có tác dụng tăng cường khả năng tình dục cũng như phòng chống các bệnh liên quan đến tình dục như: phụ khoa, nam khoa. Trong nước chè  có chứa các chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa ở bộ phận sinh dục, mặt khác nước trà có chứa nhiều vitamin có tác dụng làm tăng hưng phấn thần kinh, chống mệt mỏi, giúp các bạn kéo dài cuộc vui mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Địa chỉ mua chè Tân Cương Thái Nguyên chính hãng, uy tín


Trên thị trường hiện tại có rất nhiều đơn vị cung cấp chè Tân Cương Thái Nguyên tuy nhiên cũng có nhiều nơi cung cấp chè kém chất lượng. Nếu các bạn phân vân thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi. Nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ và khách hàng còn có thể sử dụng thử sản phẩm để kiểm tra chất lượng.

Chè xanh Đức Dung

Chè xanh Đức Dung  là nhà cung cấp các sản phẩm chè sạch như : trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Shan Tuyết, chè Đinh Ngọc, chè Lộc Đỉnh … Tất cả các sản phẩm đều được đóng gói theo tiêu chuẩn chất lượng và trải qua quy trình chọn lọc nghiêm ngặt.
Liên hệ với chúng tôi :
Gói Chè (Trà) Sạch Đặc Sản Tân Cương Thái Nguyên - Hút Chân Không - 500g Đặc điểm: Nước trà trong, xanh và sánh. Hương vị: Vị chát dịu đầu lưỡi, hậu ngọt đậm kèm theo hương cốm đặc trưng Thành phần: 100% búp trà được hái 1 tôm 3 lá non Sản xuất hoàn toàn thủ côngtốt cho sức khỏe người uống trà. Trà có tác dụng chống lão hóa,Phòng chống bệnh tim,...Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi Hạn sử dụng: 2 năm kể từ ngày sản xuất in trên bao bì. ============================================= Chè búp nõn Thái Nguyên ngoài dùng để uống còn là loại chè tốt để ướp trà sen do kĩ thuật thu hái và chế biến rất công phu. Chè chỉ hái những búp chè gồm nõn chè và 1 lá duy và phải hái nhanh, nhẹ nhàng, không để búp bị nhàu nát. Chè có cánh săn và nhỏ, khi đưa lên ngửi có mùi thơm ngầy ngậy của cốm và khi pha thì hương vị càng đậm đà hơn cùng với màu nước xanh như trà tươi. Mỗi gia đình ở Tân Cương đều có vườn chè và lò sấy, chủ hộ đóng rất nhiều vai: là nông dân khi chăm sóc chè, là công nhân lúc chế biến và trở thành thương nhân khi bán hàng. Thường thì việc hái chè dành cho những cô gái trẻ. Khi chế biến chè, người nông dân đã thực sự trở thành nghệ nhân. Sự nhạy cảm của các ngón tay mách bảo họ khi nào chè cần tăng nhiệt, khi nào phải rút bớt củi vì quá lửa chè sẽ khét, không đủ nhiệt chè sẽ có vị ngái rất khó uống. Nhiều nghệ nhân cho biết chỉ cần nghe tiếng cánh chè chuyển động trong lò sấy đã có thể biết độ nóng của lò. Nhiệt độ có thể lên tới 180oC nhưng người Tân Cương cha truyền con nối bí quyết cảm nhận độ nóng qua bàn tay. Chè Tân Cương (trà Tân Cương) đã quá nổi tiếng rồi. Chất lượng bao gồm các chỉ tiêu về ngoại hình, màu nước, vị trà và đặc biệt về hương thơm của chè Tân Cương không phải xuất phát từ đặc điểm của giống chè mà là kết quả của quá trình chế biến rất tỷ mỷ, công phu. Thật ra hương thơm đặc trưng của trà Tân Cương chủ yếu do quá trình xử lý nhiệt tạo ra. Chè búp Tân Cương cánh săn nhỏ và cong như cái móc câu, có màu "mốc" đặc trưng. Khi pha thả búp chè vào ấm sành sứ cứ nghe tiếng roong roong. Ðể một dúm chè trong lòng bàn tay hà hơi vào đã thấy mùi thơm ngầy ngậy, nhai thử vài cánh chè cảm nhận được vị bùi, chát, ngọt đậm đà. Nhả bã lấy ngón tay cái và ngón trỏ bóp, vặn thử thấy nước và bã xanh rờn như chè tươi là loại tốt. ____________________________________ Hướng dẫn sử dụng: để có chén chè ngon và chất lượng B1: Tráng ấm bằng nước sôi trước khi pha B2: Cho khoảng 3-5g trà vào ấm có thể tích khoảng 150ml, thực hiện thao tác tráng những cánh trà. B3: Cho một lượng nước sôi vừa đủ để có độ đậm theo sở thích, hãm trong 5 phút. B4: Hãy thưởng thức hương vị thơm ngon tinh khiết của trà đặc sản Tân Cương Thái Nguyên cùngNước trà trong, xanh và sánh,Vị chát dịu đầu lưỡi, hậu ngọt đậm kèm theo hương cốm đặc trưng.

Cô gái Tân Cương - Thương hiệu và chất lượng đặc sản chè Thái Nguyên

 29/11/2018 8:40 (GMT+7)
Chỉ mấy phút trò chuyện trôi qua, nghe đôi chút về con người và quá trình làm việc, tôi cảm thấy ngưỡng mộ cô gái trẻ tuổi này...
Trong suốt quãng thời gian hành nghề viết lách, tôi đã được gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều các doanh nhân thành đạt tại Việt Nam, tôi lấy làm khâm phục trước những con người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, lòng quyết tâm và cả những ý chí chiến lược mạo hiểm. Trong một cuộc hội thảo về thương hiệu sản phẩm vùng miền, tôi tình cờ gặp được một cô gái trẻ đến từ Thái Nguyên. Ở cô toát lên một vẻ đầy năng lực, sự cởi mở và chí hướng vươn xa. Qua cuộc trò chuyện, tôi mới biết cô gái tên Giang này đang là chủ của một cơ sở sản xuất đặc sản trà Tân Cương Thái Nguyên. Chỉ mấy phút trò chuyện trôi qua, nghe đôi chút về con người và quá trình làm việc, tôi cảm thấy ngưỡng mộ cô gái trẻ tuổi này...


Cùng em nâng chén trà hương
Khi ngày mới chớm khói sương mịt mờ
Trăm năm thu ngắn một giờ
An vui hạnh phúc bên bờ thần tiên
Tân Cương là vùng đất bán sơn địa, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, nơi sản sinh ra thứ chè Tân Cương Thái Nguyên ngon bậc nhất. Và bắt nguồn từ những cánh rừng trên núi, các con suối chảy róc rách men theo những chân đồi chảy về tưới mát cho cả vùng Tân cương. Đến nơi đây, vào bất kỳ thời điểm nào ta cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vè đẹp hùng vĩ, xanh mướt một màu của những nương chè. Nhất là vào mùa xuân, những cơn mưa phùn lất phất bay đã tưới mát lên những nương chè khô hạn suốt một mùa đông dài. Những búp chè xanh non như cố vươn ra để đón lấy những hạt mưa xuân quý giá. Khi nương chè đã uống đầy đủ tinh túy của đất trời, đã đạt đến độ phát triển chin nhất để người dân có một vụ chè bội thu, và để rồi qua bàn tay tinh tế của người dân nơi đây những sản phẩm chè cao cấp của Thái Nguyên được ra đời.






Chè Tân Cương xanh non
Chè Tân Cương đi khắp cả trong và ngoài nước nhưng những bạn trẻ quay trở về lập nghiệp với đặc sản quê hương lại không nhiều. Cũng như các bạn đồng trang lứa khác, trên ghế nhà trường, Giang luôn ước mơ sau này lớn lên ra đời có thể làm những công việc thật sự tốt, mang lại thật nhiều kinh tế cho bản than và gia đình.



Thế nhưng sau một thời gian bươn trải ngoài cuộc sống, nghe nhiều câu chuyện, tiếp xúc nhiều người, cô nghĩ rằng, tại sao mình không quay về làm giàu trên chính mảnh đất quê hương với đặc sản mà thiên nhiên đã ban tặng. Chính vì vậy, vào năm 2017, cô quyết định từ bỏ công việc phiên dịch viên để về trồng chè.
Cô tâm sự: “ Cây chè đã gắn bó với gia đình em nhiều đời nay, nó không những là kinh tế để nuôi em khôn lớn mà nó là cả tuổi thơ của em. Hiện nay, trong quá trình hội nhập, rất nhiều đặc sản vùng miền đã được xuất ra cả nước ngoài, chính vì vậy mà người dân quay trở lại phát triển với những giá trị của quê hương mình như bánh pía Sóc Trăng, kẹo dừa Bến Tre…và chè Tân Cương cũng vậy. Nhưng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, nhu cầu về thưởng thức cũng được họ yêu cầu rất khắt khe. Tôi đã thử qua nhiều vị chè gắn mác Trà Tân Cương nhưng tôi nhận thấy rằng đó không phải hương vị đặc trưng của quê hương mình. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu nhiều đời nay của đặc sản chè Tân Cương, và mình phải làm gì đó”.
Chia sẻ với chúng tôi, những ngày đầu tiên mới bắt tay vào công việc đối với Gang thật sự rất là khó khăn. Kinh nghiệm trồng chè còn thiếu thế nên trong quá trình làm việc cô phải thường xuyên nghiên cứu thêm trên sách báo, đồng thời đi học hỏi ở các cơ sở lân cận, được những người có thâm niên lâu năm truyền dạy để có thể đi một cách đúng hướng nhất cho giống chè đặc sản.


Cô tham gia các câu lạc bộ, các khóa học để nâng cao kinh nghiệm bản than và giao lưu với các bạn trẻ thành công khác
Để cho ra những sản phẩm tốt, khâu chọn giống ban đầu rất là quan trọng. Cây giống cần đạt từ 8 – 10 tháng tuổi, có 6 – 8 lá thật trở lên, cao 25cm, có 1/3 thân đã hóa gỗ, cây không bị sâu bệnh dị hình, bầu không bị vỡ và không bị nhiễm sâu.
Sau đó dùng dao rạch nhẹ túi bầu, đặt cây vào hốc đã cuốc theo cùng hướng với nhau để tiện chăm sóc, lấp thêm một lớp đất tơi xốp lên mặt luống chè. Tiến hành tủ gốc giữ ẩm cho đất bằng phụ phẩm nông nghiệp như rơm, rạ, thân cây đậu, lạc, các loại cây phân xanh hoặc cỏ khô.
Trồng chè không đơn thuần là đưa những gốc chè ra lá và thu hoạch mà đó là cả một quy trình phức tạp, đòi hỏi những nghệ nhân trồng chè phải có kỹ thuật tay nghề cao, kinh nghiệm dày dạn. Chính vì vậy, nhiều lúc, Giang cảm thấy rất mệt mỏi vì áp lực công việc. Thế nhưng với lòng quyết tâm của tuổi trẻ, cô vẫn tiếp tục đứng vững và cố gắng phát triển.


Trồng chè Tân Cương là khó khăn và thử thách với cô gái trẻ
Để cho chè đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng, ngay từ ban đầu, cô đã thực hiện bón hoàn toàn bằng phân hữu cơ, không sử dụng phân hóa học. Đặc biệt đối với cây chè, phân hữu cơ có vai trò rất quan trọng, nó không những cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp cho cây mà còn cải thiện lý tính đất như: làm cho đất tơi xốp, tăng kết cấu hạ tầng, tăng khả năng thấm và giữ nước của đất, tăng sự hoạt động của các hệ vi sinh vật trong đất và tăng thành phần dinh dưỡng khoảng cho đất, tạo điều kiện thuận lợi cho cây sinh trưởng và phát triển hơn.





“ Việc hái chè ở đây cũng phải hái bằng tay, không được hái bằng máy, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến cây chè Tân Cương Thái Nguyên và lá hái không đều. Hái búp chè cũng phải đúng cách “ một tôm hai lá” đề lấy được đúng phần ngon nhất của búp chè và tạo điều kiện cho lứa sau phát triển nhanh, nhiều búp hơn. Muốn có chè ngon phải hái khi sương còn đọng trên búp lá. Sau khi thu hái, chè búp tươi phải được tải trong bóng râm chừng 3h đồng hồ rồi mới đem chế biến thì chè sẽ cho hương vị tuyệt hảo. Vì đó, nước chè sẽ có màu xanh óng, vị chát đậm sau có vị ngọt hậu đọng lại ở cổ họng” – Giang chia sẻ.


Nước chè xanh óng, vị chát đậm nhưng về sau lại ngọt đọng lại ở cổ
Dù mới gây dựng nhưng thương hiệu chè “ Cô gái Tân Cương’ hiện nay rất được nhiều người biết đến. Sản phẩm của cô đã được trưng bày tại các cuộc triển lãm đặc sản vùng miền, hội chợ lớn nhỏ trong cả nước. Rất nhiều khách hàng trên mọi miền liên tục đặt mua sản phẩm và nhận làm đại lý cung cấp chè bên cơ sở của Giang. Đó là một tín hiệu rất đáng mừng, thành công nhờ việc xây dựng được niềm tin của khách hàng từ chính chất lượng sản phẩm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét