Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Bạn đã uống trà Thái Nguyên bao giờ chưa?

Loại Trà bắc nào ngon nhất

Đây chính là câu hỏi của nhiều người uống trà miền Nam khi đang băn khoăn không biết sử dụng sản phẩm Trà Bắc Thái Nguyên nào. Hôm nay bạn hãy cùng chebuptancuong tìm hiểu nhé.
Đầu tiên bạn muốn chọn loại trà bắc nào ngon nhất thì phải biết Trà Bắc gồm những loại trà nào?
Tìm hiểu Trà Bắc là Trà gì- Loại Trà Bắc nào ngon nhất
Trà Bắc là cái tên thân thuộc mà người miền Nam dành chung cho các loại trà khô của miền Bắc. Đó có thể là trà Thái Nguyên, trà của Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang…Vì vậy, đối với người miền Nam chưa thưởng thức trà nhiều như người miền Bắc thì rất khó có thể phân biệt được các loại trà Bắc.
Vào những năm 1954-1975, đây là thời điểm của cuộc chiến tranh miền Nam diễn ra khốc liệt. Các chiến sĩ, đồng bào của miền Bắc đã vào chi viện cho chiến trường miền Nam. Sau khi thống nhất, đại đa số người Bắc không trở về quê hương mà ở tại miền Nam sinh sống. Với thói quen thưởng trà đã ăn sâu vào máu khiến khó không thể nào từ bỏ dù đã sinh sống ở vùng đất khác. Có lẽ cái thói quen này của người miền Bắc đã nhiễm sang người miền Nam, và người miền Nam cũng đã bắt đầu dùng trà Bắc nhiều hơn. Tuy nhiên, để biết chính xác về thời điểm cái tên trà Bắc ra đời thì không ai nhớ rõ.

Giới thiệu về các sản phẩm trà bắc thái nguyên đặc trưng

Tại mỗi vùng Trà bắc lại có 1 sản phẩm trà đặc trưng thơm ngon phù hợp với nhu cầu thưởng trà của từng người. Sau đây chebuptancuong sẽ giới thiệu tới Quý Trà Hữu 1 số sản phẩm Trà Bắc”nghe là muốn được uống”.

Trà Shan Tuyết Hà Giang


Đối với những người thích thưởng thức, sành về trà thì có lẽ trong tủ chè của họ không thể thiếu chè Shan Tuyết. Du khách này thường giành thời gian đến với những bản nổi tiếng chè này để tự tay chọn mua cho mình gói chè thơm ngon nhất. Nhiều khi, họ rủ người bạn cạ cứng của mình đi theo để có thể cùng nhau thưởng thức trà Shan Tuyết ngay tại nơi mua mà đẹp hơn là tìm một nơi yên bình của vùng đất Hà Giang thưởng thức và tán ngẫu chuyện đời, công việc.

Trà Tuyên Quang


Trong các tỉnh miền núi phía Bắc, cùng với Thái Nguyên, Tuyên Quang được coi là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng chè lớn. Cây chè rất phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở địa phương. Nhiều vùng gò đồi được bà con chuyển sang trồng chè rất thích hợp. Diện tích hàng năm vẫn được mở rộng, chứng tỏ cây chè ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống của người dân. Ai đến Tuyên Quang thưởng thức hương vị chè đều tấm tắc khen. Khi thưởng thức, chén chè có vị chát chuyển vị ngọt dần và mùi thơm đặc trưng thì không lẫn vào đâu được. Uống vào mà nhớ mãi cái hương vị ấy, hương vị chè xứ Tuyên.

Trà Phú Thọ

Phú Thọ là 1 trong những cái nôi đầu tiên đưa cây chè phát triển. Một trong những đặc sản chè nổi tiếng ở đây là chè búp tím. Chè không những để uống mà còn là phương thuốc chữa bệnh rất tốt.
Chè tím ở xã Thái Ninh, huyện Thanh Ba – Phú Thọ
Xã Thái Ninh (thuộc huyện Thanh Ba – Phú Thọ) là quê hương của giống chè búp tím. Đây là loại chè đặc sản với hương thơm, vị đượm, nước xanh và khả năng chữa bệnh rất cao.
Chè búp tím nước vàng sóng sánh, vị đượm, được nước. Ngon nhất là nước thứ hai, sau 5 – 7 lần châm nước vẫn giữ được vị chè. Chè búp tím mới uống có vị chát, sau thì ngọt và lưu lại vị ngọt đặc trưng sau khi uống từ 20 – 30 phút. Chè búp tím được làm hoàn toàn bằng thủ công nên có mùi vị khác hẳn những loại chè khác, khi pha chè sẽ có một mùi vị đặc biệt thơm ngon, sắc vàng sóng sánh. Đưa chén chè lên môi, cảm nhận đầu tiên là một mùi thơm ấm nồng, man mát, thanh tao rất khác biệt, vị ngọt dần của chè từ từ tan trong miệng rất thú vị.

Trà Thái Nguyên

trà bắc nào ngon nhất
Đặc sản Tân Cương Thái Nguyên
Để có một loại trà ngon cần rất nhiều yếu tố, ngoài thổ nhưỡng, cách chăm sóc và nuôi trồng, cách thu hoạch, chế biến và sản xuất thì yêu cầu kinh nghiệm và sự nhiệt huyết trong nghề cũng rất được chú trọng.
Loại trà Bắc thơm ngon hảo hạng chỉ có thể trồng được trên đất Thái Nguyên, đặc biệt là vùng trà đặc sản Tân Cương. Chỉ có nơi đây mới có thể trồng và cho ra thứ đặc sản trà tinh túy và có hương vị đặc trưng nhất.
Xem thêm: Vì sao chè tân cương thái nguyên là ngon nhất
Loại trà Bắc ngon, thượng hạng sẽ do chính những nghệ nhân trà có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chế biến theo phương pháp truyền thống. Chính điều này sẽ quyết định được hương vị của trà có đặc biệt, có thơm ngon hay không. Trà Thái Nguyên không sử dụng hương liệu hay chất bảo quản, cho nên trà ở đây có hương vị tự nhiên, chát nhẹ mà hậu ngọt, cùng hương cốm non khiến cho tâm hồn thoải mái.
Xem  thêm: Giới thiệu về vùng chè búp Tân Cương Thái Nguyên
Trà Bắc Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên có cánh trà hình móc câu soắn nhỏ và rắn chắc. Khi mở gói trà, mùi hương cốm non đã lan tỏa khắp phòng tạo cảm giác nhẹ nhàng như được ngửi mùi hương lúa non. Trà khi pha sẽ có màu trong xanh ánh vàng. Khi nhấp một ngụm trà sẽ cảm thấy vị đắng rồi chát dịu, sau cùng là vị ngọt thấm dần trong cổ họng chứ không phải vị ngọt của mì chính pha lẫn trong trà để đánh lừa cảm giác.
Chính vì vậy  trà Thái Nguyên đã trở thành loại trà Bắc ngon được nhiều người yêu thích nhất. Không một loại trà nào có được cái hương vị tinh túy và đặc biệt như trà Thái Nguyên thượng hạng.
Bạn vẫn chưa biết loại Trà Bắc nào ngon nhất, vẫn chưa biết lựa chọn loại trà Bắc nào, vậy hãy để chebuptancuong giúp bạn. chebuptancuong- Hoàng Đào Trà là nơi trực tiếp trồng, chế biến và sản xuất các sản phẩm trà Bắc ngon không dùng chất tạo hương vị, được làm hoàn toàn bằng phương pháp truyền thống nên luôn giữ được hương vị đặc trưng ngon nhất của trà vùng Tân Cương.
Mọi thắc mắc về sản phẩm Trà Tân Cương Thái Nguyên vui lòng liên hệ:
Cơ sở sản xuất chè búp Tân Cương Hoàng Đào Trà
ĐC: số 2, ngõ 21, đường Tân Cương, Thái Nguyên
Hotline: 01689 946 514 (Thu Huế)
Email : chebuptancuong.com@gmail.com
Xem thêm: Quy trình sản xuất chè xanh thái nguyên tại Hoàng Đào Trà
Hãy dành một chút thời gian của bạn để chia sẻ với chebuptancuong nhé!
  1. Bạn đã uống trà Thái Nguyên bao giờ chưa? Nếu có thì là sản phẩm Trà bạn dùng là loại Trà nào? của vùng chè nào tại Thái Nguyên?
  2. Bạn thấy hương vị Trà Thái Nguyên như thế nào? Bạn có ưng ý không?
  3. Bạn mong muốn được thưởng thức hương vị Trà như thế nào?
  4. Bạn mong muốn gì từ những người kinh doanh hay sản xuất trà?
Thật tuyệt vời nếu như bạn trả lời được hết những câu hỏi này, vì bạn thật sự là những vị khách quan tâm tới “Trà”. Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn bằng cách comment xuống mục bình luận dưới trang. Hoặc chat với Nhân Viên của chúng tôi. Trân trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét