Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Quá trình sản xuất trà hương lài tự nhiên

Giới Thiệu Sản Phẩm Trà Hương Lài Tự Nhiên

25/10/2014 14:31 | 4324 | 
Nhằm đáp ứng nhu cầu không nhỏ của những người sành trà mong muốn tìm đến với những loại trà ướp hương tự nhiên thuần khiết, sản phẩm trà hương lài tự nhiên được ra đời. Trà hương lài tự nhiên mang vị ngọt tinh tế, dịu nhẹ, quyến rũ người thưởng thức.

Giới Thiệu Sản Phẩm Trà Lài Tự Nhiên


       Với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm trà sạch Tân Cương Thái Nguyên chính gốc, từ khi ra đời đến nay Lộc Tân Cương luôn làm tròn sứ mạng của mình, nhờ vậy mà chúng tôi luôn được đón nhận sự tin yêu của khách hàng, giúp những sản phẩm của Lộc Tân Cương ngày càng được biết đến rộng rãi và tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong lòng người yêu trà.
       Trên nền tảng niềm tin của khách hàng, tôn chỉ “tất cả vì sức khỏe của người tiêu dùng” trong kinh doanh và đáp ứng nhu cầu không nhỏ của người thưởng trà về một loại trà ướp hương lài hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất cứ một loại hóa chất nào, công ty chúng tôi ra mắt một sản phẩm mới mang tên trà hương lài tự nhiên. Sản phẩm trà hương lài tự nhiên là sự kết hợp hoàn hảo của hương thơm dịu dàng thanh khiết của hoa lài và vị đậm đà tiền chát hậu ngọt đặc trưng của trà Tân Cương Thái Nguyên, mang đến cho người thưởng trà cảm giác thư thái, sảng khoái khi thưởng thức.


1. Nguyên liệu sản xuất của trà hương lài tự nhiên


       Nguyên liệu để sản xuất trà hương lài  tự nhiên là hoa lài và trà Tân Cương Thái Nguyên.
       Hoa lài: Hoa lài vốn là loại hoa quen thuộc với người Việt Nam với hương thơm nhẹ nhàng, tinh khiết. Hoa lài dùng để ướp hương là loại hoa lài hương quế được trồng chủ yếu ở miền Bắc với cánh đơn,  nhỏ nhưng rất thơm.

Hoa lài được chọn để ướp trà là loại  bông nhỏ, cánh đơn nhưng rất thơm

       Trà: Trà Tân Cương Thái Nguyên vốn nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc trưng, xứng danh “ đệ nhất danh trà” mà người yêu trà đã dành tặng cho mảnh đất Thái Nguyên. Bất cứ người yêu trà nào, dù mới chỉ thưởng thức một lần cũng không thể quên được mùi cốm non thoang thoảng, vị chát dịu thật thanh, cái hậu ngọt thật sâu của trà Tân Cương. Trà được chọn để ướp hương lài phải là loại trà ngon, mới sao, cánh trà không cần quá nhỏ nhưng phải xốp, giòn, như vậy thì trà mới dễ “thấm hương”


2. Quá trình sản xuất trà hương lài tự nhiên


       Hoa lài thường chín vào lúc 4,5 giờ chiều và nở vào khoảng 8,9 giờ tối. Chính vì thời gian nở nhanh như vậy nên khi lấy hoa nhất thiết phải lấy vào lúc hoa chín, khi ấy hoa chuyển từ màu phơn phớt xanh sang trắng đục như gạo nếp rồi đợi đến khoảng 8,9 giờ, khoảng thời gian thích hợp nhất để ướp trà. Cứ một lớp trà lại rắc một lớp hoa ướp, khoảng từ 18 đến 24 tiếng đồng hồ, khi  trà đã ngậm hết hương hoa khiến cánh chuyển từ màu chuyển từ màu trắng đục sang màu trong suốt, sau đó đem trà đi sàng để loại bỏ cánh hoa lài. Trà đem đi sấy khô, cho hương trà quyện với hương hoa. Tiếp tục ướp hoa rồi lại sấy như vậy khoảng 4, 5 lần nữa là được.

Hoa lài được hái khi mới chín rồi đợi nở hoa sau đó ướp trà

       Vì hoa lài phía Bắc chỉ trồng được một mùa trong năm nên sản lượng trà hương lài tự nhiên không nhiều. Chính vì vậy mà khi đến mùa hoa lài người ta sẽ ướp một lượng lớn trà để dùng cho cả năm. Trà ướp hương lài càng để lâu càng ngấm, càng thơm.
>> Xem thông tin chi tiết sản phẩm trà hương lại tại đây!


3. Thưởng thức trà hương lài sau khi sản xuất


       Khi cánh trà hòa quyện với hương hoa, cái mùi cốm non đặc trưng không những không bị mất đi mà nó kết hợp với hương thơm thoang thoảng mà quyến luyến của hoa lài tạo nên một hương vị mới vừa nguyên thủy, vừa thanh cao, đậm đà mà sâu lắng, làm say lòng người thưởng thức.

       Trà hương lài tự nhiên Tân Cương Thái Nguyên không thơm như trà hương lài của các vùng khác như Bảo Lộc hay Hà Nội mà có hương thơm nhẹ nhàng hơn nhưng loại trà này lại có đặc điểm mà không trà nơi nào có được đó là cái hậu ngọt đặc trưng.

       Nói về trà hương lài  tự nhiên, xin dẫn ý của một người sành trà:  "Người thưởng thức loại trà này thực ra đã rất “lời”. Cái “lời” ở đây là vừa được thưởng thức hương thơm thanh cao, tinh khiết của hoa lài tự nhiên lại vừa được tận hưởng cái vị ngọt sâu của trà Tân Cương ngon”.


4. Pha trà lài tự nhiên



Trà hương lài tự nhiên có hương thơm thuần khiết, dịu dàng.

-  Cho trà vào ấm rồi rót nước sôi vào. Lưu ý chỉ nên để nước ở 80 độ để không bị cháy trà.
-  Đợi khoảng 30, 45 giây rồi rót  trà vào chuyên trà
-  Rót trà ra ly rồi thưởng thức.
Vì là trà ướp hương rồi nên có thể bỏ qua công đoạn đánh thức trà để tránh làm mất hương trà.

       Với chất lượng trà vượt trội và hương hoa tự nhiên chúng tôi tin rằng trà hương lài sẽ chinh phục được những người thưởng trà khó tính nhất!

       Thay mặt toàn thể công ty, xin trân trọng cảm ơn quý vị đã ủng hộ Lộc Tân Cương trong suốt thời gian qua cũng như tiếp tục ủng hộ sản phẩm mới Trà hương lài tự nhiên trong thời gian tới.

Chúc quý vị có buổi thưởng trà vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét