Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Nếu thật sự muốn dùng trà đúng cách, bạn nên đến một phòng trà

Bạn uống Trà Xanh Thái Nguyên như thế nào ?
  •  Người viết: Trịnh Phương Thảo

  •  Ngày đăng: 25/12/2019

  •  Lượt xem: 354

Trà Xanh Thái Nguyên là gì ?
 Trà Xanh Thái Nguyên là loại trà được chế biến từ cây trà và có tên khoa học là Camellia sinensis, cả Trà Thái Nguyên và trà trắng đều được chế biến từ loại cây này, chúng chỉ khác nhau ở cái tên và cái tên khác nhau này được tạo ra nhằm phân biệt giữa cách mà người ta thu hái, sau đó chế biến chúng
Trà Xanh Thái Nguyên cũng như Trà Thái Nguyên hay trà trắng đều được chế biến từ lá trà , những lá trà sau khi được thu hái, làm sạch sẽ được ủ lên men và oxy hóa 100%, điều này khiến cho lá trà sẽ chuyển sang màu đen, và người ta còn gọi nó với một cái tên khác là Trà Thái Nguyên. 
  Hãy biết rằng mọi người uống trà có xu hướng pha trà theo cùng một cách. Tuy vậy, sự thật là cách chuẩn bị trà có thể khác biệt theo từng nước hay từng khu vực.
  Các cách uống Trà Xanh Thái Nguyên được ưa chuộng
  Ví dụ như ở Ấn Độ, Trà Xanh Thái Nguyên thường được hãm cùng sữa và nước nóng. Ở Vương Quốc Anh, trà được pha đậm vị cùng sữa hoặc thêm ngọt bằng đường hay mật ong để tăng thêm hương vị. Ở Mỹ, việc hãm trà bằng lò vi sóng khá phổ biến. Tuy nhiên người Mỹ chuộng trà lá hơn trà túi lọc.
  Điều nên biết về Trà Xanh Thái Nguyên
  Trà Thái Nguyên có xu hướng thể hiện ra nhiều màu sắc từ nâu đỏ đến đen. Điều thú vị là, Trà Xanh Thái Nguyên càng lâu năm thì càng đậm vị. Bạn nên bảo quản Trà Xanh Thái Nguyên ở nơi thoáng gió mà không cần lo lắng về nhiệt độ của môi trường xung quanh. Nhìn chung, Trà Xanh Thái Nguyên được đóng thành khối tròn, vuông hoặc hình ống. Hương vị của Trà Xanh Thái Nguyên có nét đặc trưng của từng vùng trồng trà khác nhau tạo nên sự đa dạng. Trà Xanh Thái Nguyên được biết đến bởi những công dụng tốt cho sức khỏe. Ví dụ người thích Trà Xanh Thái Nguyên ở Trung Quốc thường ít gặp các vấn đề về ung thư hay các bệnh thoái hóa. Thực tế, họ thậm chí có thể khỏe mạnh hơn những người không uống trà rất nhiều.

 Các loại Trà Xanh Thái Nguyên

 Sẽ có rất nhiều loại trà cho bạn lựa chọn khi quyết định mua Trà Xanh Thái Nguyên uống hoặc làm trà quà tặng. Ví dụ, nếu bạn thích một thứ trà cao cấp, hãy chọn Keemun. Loại trà này rất đậm hương và có thể không cần uống cùng sữa hay chất tạo ngọt. Một loại trà cao cấp khác là Darjeeling từ Ấn Độ - được biết đến với hương vị nhẹ nhàng. Hay Assam – không đậm đà bằng Keemun nhưng cũng rất giàu hương vị sẽ rất thích hợp để làm trà quà tặng. Còn nếu bạn thích Trà Xanh Thái Nguyên từ Trung Quốc thì có thể tham khảo Lapsang Souchong ( hay còn gọi là trà hun khói) – đặc trưng bởi vị ám khói hiếm gặp. Nếu bạn thích một loại trà nhẹ nhàng hơn, Nilgiri của Ấn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nhớ rằng Nilgiri đòi hỏi cách pha đúng trình tự để đạt được hương vị chuẩn xác.
 Dùng trà đúng cách
  Nếu thật sự muốn dùng trà đúng cách, bạn nên đến một phòng trà. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi, không chỉ những thành phố của Trung Quốc như Bắc Kinh mà còn cả ở Đài Loan và rất nhiều nơi nữa. Lưu ý rằng cách trình bày mỗi nơi có thể khác nhau đáng kể tùy từng phòng trà.
 Đối với người phương Đông, các tiệm trà phổ biến giống như Starbucks ở phương Tây vậy. Họ thường mở cửa khá muộn cho khách quen đến vào đêm khuya và cũng rất được giới trẻ ưa thích. Thử ghé thăm một tiệm trà ở Trung Quốc và bạn sẽ thấy có sẵn hàng chục loại trà khác nhau.
 Một số loại trà có thể đã ngoài 20 tuổi hoặc hơn, khiến chúng có hương  vị đặc biệt hấp dẫn. Trà Phổ Nhĩ hơn trăm tuổi được coi là báu vật quốc gia của người Trung Quốc. Các tiệm trà ở phương Đông có thể có những không gian khác nhau, đem đến những bầu không khí và trải ngiệm khác nhau. Ví dụ có thể có một gian đọc sách, gian khác dùng để vui chơi. Do đó các tiệm trà chắc chắn sẽ được coi là điểm cần phải đến.
  Các cách dùng trà thú vị
 Hẳn là có nhiều cách thú vị để thưởng thức Trà Xanh Thái Nguyên. Chẳng hạn, bạn có thể cân nhắc việc tổ chức tiệc trà và mời một nhóm bạn đến thưởng thức nhiều loại Trà Xanh Thái Nguyên khác nhau hoặc nấu một bữa ăn mang hương vị của đất nước quê hương loại Trà Xanh Thái Nguyên mà bạn yêu thích. Nói cách khác, việc thưởng trà chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của chính bạn mà thôi. Khi việc uống Trà Xanh Thái Nguyên trở thành một phần trong chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra nó có thể làm dịu tinh thần của bạn, việc mà không thứ gì khác có thể làm được.
 Hãy biết rằng mọi người uống trà có xu hướng pha trà theo cùng một cách. Tuy vậy, sự thật là cách chuẩn bị trà có thể khác biệt theo từng nước hay từng khu vực.
 Các phương pháp được ưa chuộng:
 Ví dụ như ở Ấn Độ, Trà Xanh Thái Nguyên thường được hãm với sữa và nước nóng. Ở Vương Quốc Anh, trà được pha đậm vị cùng sữa hoặc thêm ngọt bằng đường hay mật ong để tăng thêm hương vị. Ở Mỹ, việc hãm trà bằng lò vi sóng khá phổ biến. Tuy nhiên người Mỹ chuộng trà lá hơn trà túi lọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét