Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

chè ở Tân Cương có chất lượng thơm ngon hơn những nơi khác.

Chè Tân Cương (Thái Nguyên) đoạt giải Overall Award tại cuộc thi chè Bắc Mỹ 2017

Chè Tân Cương Thái Nguyên - Vượt qua sản phẩm chè của các nước Argentina, Ấn Độ, Nhật Bản, Kenya, Malawi, Ruwanda.... chè Tân Cương "Đinh Vương phẩm" (tỉnh Thái Nguyên) của Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải đặc biệt (Overall Award) của cuộc thi chè Bắc Mỹ 2017.

Giám đốc Công ty cổ phần chè Tân Cương Hoàng Bình nhận bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên (Ảnh: TTXVN) 
Cuộc thi chè đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 do Hiệp hội chè Mỹ và Canada tổ chức từ tháng 8/2017 tại bang Arizona (Hoa Kỳ) với sự tham gia của các công ty sản xuất, xuất khẩu chè đến từ các quốc gia như Argentina, Ấn Độ, Nhật Bản, Kenya, Malawi, Ruwanda và Việt Nam.
Sản phẩm chè "Đinh Vương phẩm" của Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình (Thái Nguyên) đã xuất sắc đạt giải đặc biệt (Overall Award) của cuộc thi, đem lại niềm vinh dự cho chè Thái Nguyên và ngành chè Việt Nam...
Ngày 2/11, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức công bố Giải thưởng Chè đặc sản quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trà Tân Cương Thái Nguyên cao cấp của Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình. 
Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình đã xây dựng được vùng chuyên canh nguyên liệu theo tiêu chuẩn VietGAP tại Tân Cương (Thái Nguyên). Các sản phẩm chè của doanh nghiệp đã được ghi nhận là "Hàng Việt Nam chất lượng cao", sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và được xuất khẩu, tiêu thụ rộng rãi tại các nước: Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc...
Tại buổi công bố giải thưởng, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng bằng khen và phần thưởng cho Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình, đồng thời phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, các chuyên gia tư vấn quốc tế trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè trên địa bàn Thái Nguyên về bài học phát triển sản phẩm, thương hiệu chè cao cấp của Việt Nam cho thị trường Hoa Kỳ; cơ hội và thách thức trong xây dựng hình ảnh mới cho chè cao cấp của Việt Nam tại thị trường Bắc Mỹ, xu hướng của thị trường chè thế giới.../.

Vùng chè đc sn Tân Cương, tnh Thái Nguyên, được công nhn là đim du lch đa phương

09 Tháng Hai 2017 | 17:29:52
  

(VOV5)- Ngày 12 tháng Giêng hằng năm, người dân vùng chè đặc sản Tân Cương tưng bừng tổ chức Lễ hội “Hương sắc Trà xuân” tại Không gian văn hóa Trà xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Lễ hội chè được tổ chức tại Thái Nguyên (DTNVN)


Lễ hội nhằm tôn vinh cây chè và quảng bá, giới thiệu về thế mạnh, giá trị của chè đặc sản Tân Cương với đông đảo du khách thập phương trong và ngoài nước. Để quảng bá thương hiệu chè Tân Cương, lưu giữ bản sắc văn hóa trà, Lễ hội “Hương sắc Trà xuân” đã được khôi phục và tổ chức định kỳ hằng năm với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thi rước cây chè cổ, thi sao chè, vò chè bằng phương pháp thủ công… Niềm vui lớn nhất với người dân vùng chè đặc sản Tân Cương là năm nay  UBND tỉnh Thái Nguyên quyết định công nhận điểm du lịch địa phương đối với vùng chè đặc sản Tân Cương, nhằm thúc đẩy du lịch Thái Nguyên phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch cả nước. 


Chè là cây đặc sản chiến lược của tỉnh Thái Nguyên. Trong hơn 20 năm trở lại đây, cây chè không chỉ đem lại giá trị kinh tế cao mà còn tạo việc cho hàng chục nghìn lao động của địa phương. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có gần 1.500 ha chè, sản lượng đạt khoảng 19 nghìn tấn búp tươi/năm, giá trị sản phẩm bình quân đạt 180 triệu đồng/ha/năm. Trong đó, vùng chè đặc sản Tân Cương bao gồm các xã Tân Cương, Phúc Trìu, Phúc Xuân, Thịnh Đức, Quyết Thắng và Phúc Hà.

Chè Tân Cương sản vật độc đáo của “Thủ đô gió ngàn”, từ lâu loại chè nổi tiếng được trồng ở mảnh đất Tân Cương này đã nổi danh cả nước và là niềm tự hào của mảnh đất Thái Nguyên với bạn bè trong nước và quốc tế.
Tân Cương một xã phía tây thành phố Thái Nguyên, thuộc vùng chuyển của hai khu vực địa hình là núi trung bình và đồi núi thấp (Ngân Sơn – Sóc Sơn), xen kẽ có nhiều thung lũng hẹp, bằng phẳng. Hơn thế lại nằm trong hai vòng cánh cung khổng lồ Tam Đảo – Ngân Sơn, tạo nên một vùng tiểu khí hậu như vậy rất thích hợp cho cây chè phát triển, sinh trưởng tốt. Chất lượng cây trồng hoàn toàn phụ thuộc vào hai yếu tố cơ bản đó là thổ nhưỡng và khí hậu, bởi vậy cây chè ở Tân Cương có chất lượng thơm ngon hơn những nơi khác.

Cùng những ưu đãi của thiên nhiên ban tặng, theo thời gian người làm chè Tân Cương đã năng động, mạnh dạn đưa các giống chè mới như: chè cành LDP1, TRI 777, Bát Vân tiên… vào canh tác. Những giống chè cho năng suất cao phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, cộng với bí quyết làm chè của những “nghệ nhân” đã góp phần ngày càng nâng cao vị thế, thương hiệu chè Tân Cương đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người làm chè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét