Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Trà Thái Nguyên mất đi sự tươi mát sau 12 đến 18 tháng

Những lợi ích của Trà Thái Nguyên

Trà Xanh Thái Nguyên là một trong số những loại thức uống có tác dụng giúp chúng ta tỉnh táo, có tâm trạng tốt và tăng sự tập trung nhanh chóng.

Trà Xanh Thái Nguyên khác với Trà Thái Nguyên và trà trắng ở điểm ủ cho lên men sau khi phơi khô. Nhờ quá trình này mà Trà Xanh Thái Nguyên chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng oxy hóa, phòng ngừa ung thư, đẩy lùi sự lão hóa tế bào, và bổ sung chất dinh dưỡng thực vật cho cơ thể.
Nhấn để phóng to ảnh
Trong Trà Thái Nguyên chứa nhiều chất chống oxy hóa và L-theanine. Chất chống oxy hóa "làm việc" đặc biệt hiệu quả trong việc phòng chống ung thư, bệnh tim mạch, phòng chống lão hóa. L-theanine cũng là hợp chất có tác dụng kích thích não bộ, tăng cảm giác thư giãn, tinh thần lạc quan, cải thiện khả năng nhận thức, trí nhớ… cho người uống.
Với những tác dụng tích cực trên, chúng ta nên uống trà buổi sáng để có một ngày làm việc và hoạt động hiệu quả hơn.
Theo một nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), những người tiêu thụ 2-3 tách trà/ngày sẽ làm gia tăng sóng não alpha trong vùng dưới đồi nhờ tác động của theanine. Nhờ vậy mà họ dễ dàng có cảm xúc vui vẻ, phấn chấn, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới tươi vui.
Cho đến nay, nhiều thử nghiệm lâm sàng cho thấy việc tiêu thụ điều độ Trà Xanh Thái Nguyên có thể làm giảm mức độ cholesterol xấu, từ đó tránh được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ.
Nhấn để phóng to ảnh
Nên uống trà điều độ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Người khỏe mạnh có thể uống 2-3 ly mỗi ngày, còn nếu bạn không khỏe, thường xuyên gặp chứng mất ngủ thì chỉ nên uống 1-2 ly và tránh uống vào cuối buổi chiều để không ảnh hưởng giấc ngủ ban đêm.
Thêm vào đó, trong Trà Xanh Thái Nguyên còn có polysaccharide - một hợp chất có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể nên có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường
Bạn có thể tự pha trà (nên tráng ấm, tráng trà để trà được thơm và đậm đà hơn) hay đơn giản là sử dụng trà túi lọc để có một tinh thần tỉnh táo, sảng khoái và cảm nhận nguồn năng lượng bất tận hơn bao giờ hết.
Hiện tại, Trà Xanh Thái Nguyên túi lọc là sản phẩm đặc trưng của Lipton để người dùng khi nhắc đến Trà Xanh Thái Nguyên túi lọc là chúng ta liên tưởng ngay tới gói trà vàng nhãn đỏ đặc thù. Ưu điểm của loại trà này là giữ được hương vị lâu dài, đồng thời tác động đến não một cách tích cực giúp bạn có những thay đổi phấn khích nhẹ nhàng theo hướng tích cực có kiểm soát, nhờ đó có thể làm chủ được cảm xúc, hành vi của mình tốt hơn.

Lợi ích tuyệt diệu của Trà Xanh Thái Nguyên

Việc uống 4 tách Trà Xanh Thái Nguyên mỗi ngày có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường và giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim.


Nhấn để phóng to ảnh
Trà Xanh Thái Nguyên hay chè đen là một loại trà. Thông thường, nó có vị đậm hơn và chứa nhiều caffeine hơn so với các loại khác của trà như Trà Thái Nguyên.
Trà Thái Nguyên mất đi sự tươi mát sau 12 đến 18 tháng, còn Trà Xanh Thái Nguyên có thể được lưu trữ trong nhiều năm mà không bị mất hương vị của nó và là loại trà ưa thích ở phương Tây vì bảo quản được lâu và chứa nhiều caffeine hơn.
Một nghiên cứu dài hạn của Học viện Quốc gia Hà Lan Y tế công cộng và môi trường đã chỉ ra rằng việc thường xuyên uống Trà Xanh Thái Nguyên và trà giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ một nghiên cứu kiểm tra những lợi ích của thực phẩm có nhiều chất flavonoid ( dinh dưỡng thực vật có lợi ích chống oxy hóa , những chất này giúp cải thiện chức năng của lớp niêm mạc trong mạch máu và làm tăng độ giãn nở của thành mạch để đáp ứng cho dòng chảy. Tình trạng suy thoái chức năng của lớp màng trong này sẽ mau chóng dẫn đến bệnh tim) trong khi một số các chất flavonoid được lấy từ các loại trái cây và rau quả, thì 70% đến từ Trà Xanh Thái Nguyên.

Nhấn để phóng to ảnh


Sau khảo sát 552 người đàn ông trong khoảng thời gian 15 năm, các nhà nghiên cứu kết luận rằng các flavonoids trong Trà Xanh Thái Nguyên giúp giảm sản xuất LDL - cholesterol "xấu" có thể dẫn đến các cuộc tấn công đột quỵ và đau tim. Hơn nữa, những người đàn ông uống hơn 4 tách Trà Xanh Thái Nguyên mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn đáng kể so với những người đàn ông chỉ uống 2-3 ly mỗi ngày.
Trà Xanh Thái Nguyên hơn Trà Thái Nguyên thông thường là giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường , theo phân tích dữ liệu của 50 quốc gia, các chuyên gia thuộc Trung tâm khai thác dữ liệu quốc tế ở Thụy Sĩ nhận thấy ở những quốc gia nào mà người dân uống Trà Xanh Thái Nguyên nhiều nhất, tỷ lệ người dân bị hội chứng chuyển hóa ở mức thấp nhất.

Nhấn để phóng to ảnh


Khác hẳn Trà Thái Nguyên là trong quá trình chế biến không qua giai đoạn diệt men ngay mà Trà Xanh Thái Nguyên còn thêm giai đoạn lên men để tạo ra những biến đổi sinh hóa cần thiết làm cho màu sắc và hương vị của thành phẩm sau này có những đặc tính riêng mà các loại trà khác không có được , đó là màu nước pha đỏ sáng , vị dịu , hương thơm nhẹ.
Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể thử uống trà với nhiều hương vị khác nhau, có thể uống nóng hay lạnh và cho thêm vài loại thảo mộc để làm ngọt nếu bạn thích thức uống ngọt hơn.Hay đơn giản, tiện lợi hơn là dùng trà túi lọc Dilmah . Dilmah có rất nhiều các hương vị cho bạn lựa chọn , như hương vị đào , táo , dâu , bạc hà , hương chanh , hương hoa quả...
Dilmah ngày hôm nay là công ty trà duy nhất kiểm soát được toàn bộ quá trình từ khâu trồng trà, đến lúc giao sản phẩm trà tới tay người tiêu dùng. Dilmah có trang trại trồng chè riêng của mình tại các vùng có khí hậu tốt nhất Ceylon. Dilmah áp dụng các công nghệ sản xuất in ấn bao bì, đóng gói trà tiên tiến nhất. Dilmah kiểm soát được toàn bộ quá trình từ vườn trà tới ly trà, cắt giảm được các chi phí trung gian và luôn đảm bảo được chất lượng trà và thương hiệu Dilmah.

Nhấn để phóng to ảnh


Sản xuất trà Dilmah theo cách truyền thống là điều quan trọng quyết định chất lượng trà. Bắt đầu từ quá trình hái trà bằng tay, lựa chọn hái lá và búp trà, sau đó là việc cán trà, hạn chế quá trình oxy hóa … kỹ thuật đó đã được hoàn thiện qua nhiều thập kỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét