Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Trà Thái Nguyên cũng có epigallocatechin gallate (EGCG) có thể kích thích quá trình trao đổi chất

Sự thật về Trà Thái Nguyên và Trà Xanh Thái Nguyên

·          
Trà không chỉ là một thức uống thay thế cho những người không thích cà phê. Theo nghiên cứu, cả Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên đều mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, theo Natural News.

  •  
  •  
  •  
  •  
Shutterstock




Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên khác gì nhau?
Cả Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên đều được làm từ cây trà (Camellia sinensis), nhưng Trà Xanh Thái Nguyên được lên men trong khi Trà Thái Nguyên thì không.

TIN LIÊN QUAN
5 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng ăn mỗi ngày
Khi làm Trà Xanh Thái Nguyên, lá trà đầu tiên được tiếp xúc với không khí để bắt đầu quá trình lên men. Trong quá trình lên men, nhiều lợi ích tự nhiên của Trà Xanh Thái Nguyên bị giảm.
Sau khi được lên men, lá Trà Xanh Thái Nguyên chuyển sang màu nâu sẫm. Quá trình lên men cũng làm tăng hương vị của Trà Xanh Thái Nguyên, có mùi thơm ngọt ngào.
Mặt khác, lá Trà Thái Nguyên được hấp để ngăn quá trình lên men. Điều này mang lại cho Trà Thái Nguyên một màu nhạt hơn nhiều so với Trà Xanh Thái Nguyên. Trà Thái Nguyên tạo ra một loại đồ uống có màu nhẹ, xanh nhạt hoặc vàng chanh.
Trong khi cả Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên đều chứa caffeine, thì Trà Thái Nguyên lại có ít hơn. Trà Xanh Thái Nguyên có hàm lượng caffeine khoảng 14 đến 61 miligram (mg) mỗi cốc, trong khi Trà Thái Nguyên có khoảng 24 đến 40 mg mỗi cốc. Các chuyên gia khuyên dùng Trà Thái Nguyên hơn Trà Xanh Thái Nguyên vì chứa ít caffeine hơn, theo Natural News.
Trà Xanh Thái Nguyên

TIN LIÊN QUAN
Những ai nên tầm soát ung thư đại trực tràng để phát hiện bệnh sớm?
Trà Xanh Thái Nguyên chứa theaflavin, là những polyphenol đặc biệt. Những chất chống ô xy hóa mạnh này được tạo ra do quá trình lên men, tạo ra những số lợi ích của Trà Xanh Thái Nguyên.
Một nghiên cứu trên chuột đã kiểm tra vai trò của theaflavin trong Trà Xanh Thái Nguyên và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cholesterol và béo phì. Kết quả nghiên cứu cho thấy theaflavin giúp giảm cholesterol và lượng đường huyết ở chuột, theo Natural News.
Những lợi ích khác của Trà Xanh Thái Nguyên bao gồm:
Tăng cường sự tỉnh táo về tinh thần. Chất caffeine trong Trà Xanh Thái Nguyên có thể giúp kích thích chức năng não.
Tăng cường sức khỏe cho thận và dạ dày. Trà Xanh Thái Nguyên là một loại thuốc lợi tiểu, có nghĩa là nó thúc đẩy tăng sản xuất nước tiểu có thể giúp thận tuôn ra muối và nước từ cơ thể. Điều này cũng có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận, theo Natural News.
Ngoài ra, Trà Xanh Thái Nguyên được sử dụng để điều trị rối loạn dạ dày và các triệu chứng liên quan như tiêu chảy và nôn mửa.
Thúc đẩy giảm cân. Uống Trà Xanh Thái Nguyên nguyên chất, không đường có thể giúp bạn giảm cân vì đồ uống rất ít calo và chất béo. Hàm lượng caffeine của Trà Xanh Thái Nguyên cũng có thể giúp kích thích quá trình trao đổi chất.

TIN LIÊN QUAN
Lo 'vỡ trận' vì bác sĩ bệnh viện công chạy việc
Trà Thái Nguyên
Uống Trà Thái Nguyên thường xuyên có những lợi ích sau:
Tăng cường sức khỏe tim mạch. Những người uống Trà Thái Nguyên có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tới 31%. Đồ uống này ngăn ngừa đông máu và làm giảm lưu lượng máu qua các động mạch, có thể giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, theo Natural News.
Tăng cường chức năng não. Uống Trà Thái Nguyên thường xuyên có thể giúp tăng cường trí nhớ và chức năng não tổng thể.
Ngoài ra, Trà Thái Nguyên có các hợp chất catechin được cho là giảm thiểu nguy cơ phát triển các bệnh như Alzheimer, và Parkinson, khi về già. Đồ uống này cũng chứa theanine, một hóa chất tự nhiên có tác dụng làm dịu tâm trí.
Thúc đẩy giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống ít nhất bốn đến năm tách Trà Thái Nguyên mỗi ngày có thể tăng cường đốt cháy chất béo, hoặc ô xy hóa, khoảng 17%. Điều này có thể giúp thúc đẩy giảm cân.
Ngoài ra, Trà Thái Nguyên giúp thúc đẩy cảm giác no và ức chế các enzyme chính liên quan đến việc lưu trữ chất béo. Bạn cũng có thể uống Trà Thái Nguyên nếu muốn giảm mỡ bụng vì đồ uống có thể giúp làm tan mỡ ở vùng bụng. Trà Thái Nguyên cũng có epigallocatechin gallate (EGCG) có thể kích thích quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.
Hãy nhớ rằng uống quá nhiều Trà Thái Nguyên, vốn có nhiều caffeine hơn, có thể gây ra tác dụng phụ tiêu cực như mất cảm giác ngon miệng, co giật, tim đập nhanh, mất ngủ, kích thích, hồi hộp hoặc bồn chồn, theo Natural News.

n, vừa bổ dưỡng, an toàn. Hơn nữa, Trà Xanh Thái Nguyên có ưu điểm là hương vị đậm đà, thơm hơn. Do đó, món đồ uống pha xong cũng đậm vị trà hơn. Trào lưu nấu Trà Thái Nguyên từ Trà Xanh Thái Nguyên cũng đang khá hot trên mạng xã hội, được nhiều người chia sẻ.
Nấu Trà Thái Nguyên từ Trà Xanh Thái Nguyên có ưu điểm là thời gian nhanh gọn, chỉ mất khoảng 3 phút. Bạn cần chuẩn bị Trà Xanh Thái Nguyên, đường và sữa tươi không đường. Cách đầu tiên: bạn rang trà với một lượng đường vừa đủ, không có công thức cụ thể mà tuỳ thuộc vào khẩu vị của bạn, rang tới khi đường chảy thành màu nâu, quyện với lá trà thành hỗn hợp. Tiếp đó, bạn chỉ cần đổ nước, sữa tươi không đường và đun nôi một lần nữa. Cuối cùng, bạn lọc trà là đã có một ly Trà Thái Nguyên an toàn, nhanh gọn. Cách rang trà với đường này giúp vị trà đậm đà hơn.
Cách thứ 2 đơn giản hơn. Bạn cho lá trà vào nước sôi, đun tới khi nước chuyển thành màu nâu thì vớt lá trà ra. Tiếp đến, đổ sữa tươi rồi một thìa cà phê đường (tuỳ khẩu vị) là đã hoàn thành. Phương pháp này nhanh hơn nhưng hương vị thì không bằng cách làm đầu tiên.
Để thơm ngon hơn, bạn có thể tự làm thêm các loại thạch, sương sáo hoặc đun trân châu và bỏ đá uống cùng. Các món Trà Thái Nguyên bên ngoài có hương vị hấp dẫn nhưng không phải cửa tiệm nào cũng có nguyên liệu đảm bảo. Ngược lại, bạn có thể mua lá trà tận gốc, với các thương hiệu uy tín rồi chế biến theo phương pháp nói trên, mùi vị thơm ngon không kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét