Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Trong trà Tân Cương Thái Nguyên còn có một số chất khác nữa

Giá Trà Thái Nguyên hiện nay như thế nào?




Khi đến vùng chè Thái Nguyên, người ta thường hỏi giá trà Thái Nguyên hiện nay ra sao
Trong truyền thuyết khi vua Đường Tuyên Tông ( Đời Đường – Trung Quốc) dời đô về Lạc Dương đã gặp một vị hòa thượng 130 tuổi rất minh mẫn và tráng kiện nên có hỏi: “Tuổi tác và sinh hoạt của thần sư ra sao?

 Ăn gì và thuốc men thế nào mới có thể trường sinh bất lão?”. Vị hòa thượng già cười đáp: “Tôi vốn xuất thân từ gia đình nghèo hèn, từ trước đến nay chưa từng biết qua mùi vị thuốc men mà chỉ hay dùng trà”. Nhà vua liền ban thưởng cho nhà sư và sắc phong pháp hiệu Trà ngũ thập cân (50 cân trà) và cho nhà sư trụ trì tại chùa Bảo Thọ.
Tương truyền, có một nhà cách mạng lão thành là Chu Đức trông rất tráng kiện dù trên 90 tuổi vì đã liên tục uống trà từ nhỏ đến lớn.
Vì sao trà lại có khả năng kéo dài tuổi thọ?
Người ta nhận thấy đa số những người già đều uống trà đều có thể phòng trị một số bệnh mãn tính. Một người già mỗi ngày đều uống một vài chén trà thì có thể hấp thu một số chất bổ dưỡng như Amino Acid và một số dưỡng chất khác. Chính vì trong cơ thể người già đều thiếu hụt một số chất mà trong trà có rất nhiều khoáng chất, đặc biệt là một số nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, kẽm, calcium, Magie, Fluorine, … những chất mà cơ thể người già hay thiếu.
Trong trà Tân Cương Thái Nguyên còn có một số chất khác nữa, như Caffein, Theine, tannin … Đặc biệt nhất là Caffein giúp giãn nở huyết quản, làm tăng hô hấp, tăng hoạt động cơ bắp nhưng không làm tăng nhịp tim do đó không gây bệnh cao huyết áp. Chất Cafeine và Theannine đều có tác dụng tương trợ nên có thể ngăn ngừa được sự tích lũy nhiều chất Cholesterol và ngăn ngừa bệnh động mạch vàng. Ngoài ra trà còn có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, tác dụng ngăn ngừa quá trình đóng thành cục mỡ trong lòng động mạch.
Hiện nay các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản đều đã chứng minh rằng uống trầ thường xuyên có thể duy trì được tuổi thọ. Có nghiên cứu của Nhật Báo Trung Quốc Vệ Sinh đã kết luận rằng Hồng Trà và Lục Trà đều có tác dụng kéo dài tuổi thọ ở mức tối đa, song tất cả tùy thuộc vào độ pha loãng và đậm, đồng thời cũng làm cường tráng cơ thể, về điểm này, Hồng Trà làm tốt hơn. Các nhà khoa học Người Nhật cũng đã kiểm chứng bằng cách thí nghiệm trên chuột đế so sánh tác dụng chống lão hóa giữa trà và vitamin E và nhận ra rằng, vitamin E giúp chất béo trong cơ thể bị oxi hóa 4%, nhưng cùng hàm lượng đó, trà giúp mức độ oxi hóa lên đến 74%. Chứng tỏ, trà có khả năng chống lão hóa gấp 18 lần vitamin E.
Vì Trà có tác dụng kéo dài tuổi thọ, nên nếu ta biết cách phối hợp trà và một vài dược vật bổ dưỡng thì kết quả lại càng cao. Tổ tiên chúng ta trong quá trình chữa trị bệnh tật đã tìm ra những phương dược kết hợp trà với một số dược thể để chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Tất cả đều có vị “cam” (ngọt nên có thể bồi bổ hai Tạng Tỳ và Vị) và “bình” có tính bồi bổ cường tráng cơ tể để kết hợp với trà, do đó mới có thể bồi bổ hai tạng Can và Thận, ích khí dưỡng huyết, hòa hợp hai khí âm dương, bồi bổ tinh thần.
🇻🇳🇺🇦[TRÀ ĐÀM VỚI KHÁCH MỜI QUỐC TẾ]🇻🇳🇺🇦
🇺🇦Tuần này, trà đàm sẽ cùng mọi người tới Ukraina - một quốc gia xinh đẹp và có truyền thống uống trà lâu đời để trò chuyện cùng một người bạn trà đáng quý đó là Dmitriy Filimonov. Không chỉ là một người yêu trà Việt Nam, Dmitriy Filimonov còn là:
💎 Vô địch pha chế Trà Tân Cương Thái Nguyên cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới năm 2016
💎 Giám khảo phần thi Pha Chế Trà trong các thi nghệ nhân trà thế giới tại Việt Nam năm 2017 và của thế giới năm 2019.
💎 Đại sứ quảng bá của chè Shan Tuyết Việt Nam tại đất nước Ukraina
💎 Trưởng bộ phận tìm kiếm nguồn hàng cao cấp của công ty Goodwine, Ukraina.
❤️ Hãy cùng lắng nghe tập trà đàm quốc tế đầu tiên với những lời tâm sự rất chân thật từ một bạn trẻ Ukraina yêu và vô cùng có tâm với chè Việt vào lúc 10h00 sáng thứ 7 ngày 6/6/2020
Ảnh: 2 nhân vật tuần này của Trà Đàm tại Hoàng Su Phì tháng 9 năm 2019
Những năm gần đây xu hướng làm sen xổi lan đến từng ngôi nhà góc phố ở Hà nội, ai cũng có có thể làm được do công thức " truyền lời"
Để hiểu thêm về công thức truyền thống, cộng thêm cộng nghệ mới có thể thay đổi phẩm trà đến đâu, hãy cùng đàm đạo với chúng thôi trong phần Ngoại Truyện đặc biệt của tuần này với nghệ nhân đạt giải sáng tạo duy nhất của Tea Masters Cup Việt Nam năm 2015 Đoàn Hùng Sơn
Xuất khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm nay đã đạt tổng cộng 72 triệu Kgs, ít hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, giá xuất khẩu FOB trung bình trong giai đoạn này được ghi nhận là khoảng 5,17 đô la Mỹ / kg so với 4,77 đô la Mỹ cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy việc sản xuất các loại chè loại 1, chủ yếu cho tiêu dùng nội địa đã bị ảnh hưởng trong quý đầu tiên.
Ở Ấn Độ, do những khó khăn mà nhiều bên liên quan gặp phải trong việc nộp dữ liệu về cả sản xuất và xuất khẩu, có khả năng sẽ bị trì hoãn từ tháng 3 trở đi.
Ở Kenya, sau những vụ mùa khổng lồ trong quý 1 và tác động liên tục của COVID-19, hầu hết các nhà máy có thể gặp phải những thách thức ngày càng tăng với việc đóng gói và vận chuyển chè đến Mombasa.
Tại Sri Lanka, vụ mùa tích lũy đến cuối tháng 4 phản ánh mức thâm hụt 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các cuộc thảo luận đang diễn ra để xem xét việc mở rộng nền tảng.
Đấu giá trực tuyến tại Colombo sau 4 tháng dự kiến ban đầu kết thúc và cũng để chia sẻ công bằng hơn về chi phí gia tăng giữa các bên liên quan khác nhau trong ngành.
Phần lớn là cứu trợ cho 167 cơ sở sản xuất chè Tân Cương Thái Nguyên và nông dân nhỏ ở Bangladesh, các phiên đấu giá
hàng tuần được nối lại vào ngày 18 tháng 5 (phiên số 1) với các đề xuất khoảng 1 triệu kg. Các loại chè tồn kho không được bán trong phiên đấu giá ngày 24 tháng 3 và các phiên chè mới.
Các cuộc đấu giá diễn ra tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Chittagong (CCCI) thay vì địa điểm thông thường để duy trì giãn cách xã hội. Tuy nhiên, việc giảm lượng tiêu thụ chè này dự kiến sẽ là một yếu tố trong ngắn hạn. Phiên số 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 6 và các phiên đấu giá tiếp theo sẽ diễn ra vào thứ Hai hàng tuần thay vì vào thứ ba.
Đấu giá hàng tuần
Mombasa - Nhu cầu tổng thể có phần giảm nhưng Pakistan tiếp tục dẫn đầu trong tháng. Ai Cập
và Vương quốc Anh vẫn hoạt động trong nửa đầu tháng và hầu hết những khách hàng lớn không tham dự ở cả bốn phiên. Tổng giá trung bình hàng tuần giảm sau mỗi tuần và tại lần bán cuối cùng của tháng là 1,83 đô la Mỹ / kg.
Cả Sudan và Yemen đều gặp phải vấn đề với ngoại hối.
Colombo - Nhu cầu mạnh mẽ được chứng kiến qua sự tăng trong số lượng ở những lần đấu giá
sau lần đầu và giá vẫn khá hấp dẫn mặc dù tháng chay Ramadan dẫn đến việc giảm một số thị
trường quan trọng.
Kolkata - Một cuộc đấu giá chè diễn ra vào ngày 12 tháng 5 : một sản lượng nhỏ chè Tân Cương Thái Nguyên được giao dịch do nhu cầu ít
Guwahati - Giá Trà Thái Nguyên thường ổn định để dễ dàng theo dõi chất lượng hơn trong nửa đầu tháng, trong khi nhu cầu được cải thiện trong nửa cuối của tháng.
Kochi - Trong tháng, nhu cầu về các loại trà chính thống vẫn nhận được sự quan tâm lớn của nhà
xuất khẩu cũng như người mua địa phương.
Jakarta - Nhu cầu chung dễ dàng hơn với hầu hết các loại trà được bán vì số lượng lớn và giá cả
mềm trừ các loại trà có chất lượng tốt hơn.
Limbe - Số lượng cung cấp nhỏ dẫn đến không thu hút được nhiều nhu cầu ngoại trừ tại phiên
đấu giá của tuần thứ 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét