Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Lượng caffeine có chứa trong Trà Thái Nguyên thấp hơn trong Trà Xanh Thái Nguyên

Trà Thái Nguyên và Trà Xanh Thái Nguyên, loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Chủ nhật, 03/03/2019, 11:00 GMT+7
Nghiên cứu chỉ ra rằng dù là Trà Thái Nguyên hay Trà Xanh Thái Nguyên, chúng đều xuất phát từ một loại cây có tên Camellia Sinensis, sự khác biệt chỉ nằm ở cách mà chúng được tạo ra. 

Người Trung Quốc đã uống trà hàng ngàn năm nay và người ta thường tin rằng uống trà là không chỉ là một cách để bạn sống lành mạnh và thanh thản hơn mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.
 
Nghiên cứu y học gần đây đã chỉ ra rằng, uống trà thường xuyên có thể giúp giảm lượng cholesterol LDL (còn được gọi là cholesterol xấu) có trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và đột quỵ, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện quá trình trao đổi chất và hệ miễn dịch. Nó cũng có thể làm giảm các trường hợp mắc bệnh Alzheimer vì vậy trà là một thức uống cực kỳ tốt mà bạn nên lựa chọn trong cuộc sống của mình.
 

Trà Thái Nguyên và Trà XanhThái Nguyên, loại nào tốt hơn cho sức khỏe của bạn? 

Tuy nhiên, nhiều người thường thắc mắc, giữa Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên, chúng khác nhau ở điểm nào hay chỉ là hương vị, nên uống bao nhiên mỗi ngày? Và liệu loại trà nào sẽ tốt cho sức khỏe hơn?
 
Tiến sĩ John Weisenburger – nghiên cứu tại Hanford, California cho rằng dù là loại trà nào, Trà Thái Nguyên hay Trà Xanh Thái Nguyên đều có nguồn gốc từ một loại cây có tên Camellia Sinensis. Sự khác biệt thực sự giữa Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên chỉ là do cách chúng được tạo ra mà thôi.
 

Nghiên cứu về Trà Xanh Thái Nguyên
 

Nghiên cứu trước đây do Viện Y tế và Môi trường Quốc gia Hà Lan khởi xướng đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng Trà Xanh Thái Nguyên và giảm nguy cơ đột quỵ. Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ một nghiên cứu kiểm tra lợi ích đối với sức khỏe từ việc sử dụng thực phẩm chứa nhiều flavonoid - chất phytonutrients có lợi ích chống oxy hóa.
 
Không giống như Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên trải qua quá trình lên men trước khi được đưa vào sử dụng

Trong khi người ta thường chỉ tìm kiếm flavonoid từ trái cây và rau quả, thì ít ai biết rằng có 70% từ Trà Xanh Thái Nguyên. Nghiên cứu thực tế từ 552 người đàn ông trong khoảng thời gian 15 năm đã giúp các nhà khoa học kết luận rằng chất flavonoid trong Trà Xanh Thái Nguyên giúp giảm việc sản sinh LDL - loại cholesterol xấu có thể dẫn đến đột quỵ và đau tim. Hơn nữa, những người đàn ông uống hơn bốn ly Trà Xanh Thái Nguyên mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn đáng kể so với những người đàn ông chỉ uống hai đến ba ly mỗi ngày. 

Tuy nhiên, Trà Xanh Thái Nguyên được làm từ quá trình lên men - nhiều lợi ích tự nhiên từ trà có thể bị giảm hoặc hư hỏng do quá trình lên men này.
 

Nghiên cứu về Trà Thái Nguyên
 

Khác với Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên là loại trà nguyên chất nhất và không trải qua quá trình lên men nào. Trà Thái Nguyên có chứa chất chống oxy hóa EGCG, trong đó các dược tính có thể được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau.
 

Lượng caffeine có chứa trong Trà Thái Nguyên thấp hơn trong Trà Xanh Thái Nguyên

Loại trà này còn chứa caffeine, một chất kích thích được chứng minh là giúp cải thiện chức năng não, khiến cho tâm trạng tốt hơn và tập trung hơn khi làm việc. Hàm lượng caffeine của Trà Thái Nguyên thường từ 24-40mg ở mỗi ly trong khi hàm lượng này ở trong một ly Trà Xanh Thái Nguyên lại có độ dao động lớn hơn khoảng 14-61mg. Mặc dù hàm lượng caffeine không nhiều bằng cà phê, Trà Thái Nguyên cũng chứa axit amin L-theanine cũng có thể cải thiện chức năng não và giảm bớt lo lắng.
 
Trà Thái Nguyên còn rất tốt cho răng của bạn. Các catechin trong Trà Thái Nguyên có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng của bạn, chính vì thế chúng ta thường thấy trong kem đánh răng đôi khi có chứa thành phần là Trà Thái Nguyên. Ngoài ra, sử dụng Trà Thái Nguyên thường xuyên còn có thể giúp đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất thể chất, ngăn ngừa bạn khỏi bệnh cúm.
 
Một nghiên cứu ở 40.530 người trưởng thành ở Nhật Bản cho thấy những người uống từ 5 tách Trà Thái Nguyên mỗi ngày có tuổi thọ trung bình cao hơn tới 10 năm.
 

Cả hai loại trà đều mang lại những lợi ích đối với sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm căng thẳng,...

Nhìn chung, dù là Trà Xanh Thái Nguyên hay Trà Thái Nguyên, chúng đều mang lại những lợi ích nhất định đối với sức khỏe và cơ thể bạn vì vậy việc so sánh loại trà nào tốt hơn gần như là không thể. Tuy nhiên, dù tốt bạn cũng chỉ nên uống một lượng trà nhất định mỗi ngày, tránh tình trạng mất ngủ. Hoặc nếu bị “say” trà, bạn có thể khắc phục bằng cách pha cùng với sữa, mật ong, chanh,…, vừa tăng thêm hương vị lại có thể làm loãng trà mà không mất đi hương vị đặc trưng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét