Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Tại Trung Quốc, loại Trà Thái Nguyên và trà ô long có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước.

Nghệ thuật thưởng thức Trà Xanh Thái Nguyên tao nhã của giới quý tộc

01-02-2018 - 18:17 PM Sống

Trà Xanh Thái Nguyên là thức uống được người dân châu Âu ưa chuộng vì thơm ngon, đậm đà hơn Trà Thái Nguyên. Nhưng không phải ai cũng biết đến nguồn gốc và cách ngâm loại trà này chuẩn vị.

TIN MỚI
·          
4 kiểu bữa sáng mà các tế bào ung thư vô cùng yêu thích, nếu ăn mỗi ngày thì ung thư sẽ có cơ hội tiến gần đến bạn hơn
·          
Uống 3-5 tách trà mỗi ngày còn lợi hơn cả thuốc bổ: Cơ thể nhận đủ lợi ích từ giảm nguy cơ ung thư đến tăng cường trí tuệ
·          
40 tuổi mới phát hiện ra: khi còn trẻ bạn khinh thường, đố kị 4 loại người này nhất, nhưng hiện tại họ lại sống thoải mái nhất
Sự khác biệt giữa Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên
Uống trà chiều đã trở thành thói quen đặc trưng của nền văn hóa một số quốc gia trên thế giới như Anh, Nhật Bản và Trung Quốc từ nhiều thế kỉ trước. Khác với người phương Đông thích sử dụng Trà Thái Nguyên, phần lớn các quốc gia châu Âu đặc biệt ưa chuộng Trà Xanh Thái Nguyên không chỉ bởi hương vị đậm đà mà còn bởi những lợi ích sức khỏe mà nó đem lại. Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên mặc dù có nguồn gốc từ cùng loại cây trà nhưng được chế biến khác nhau và có màu sắc lẫn hương vị khác nhau.
Tại Trung Quốc, loại Trà Thái Nguyên và trà ô long có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước. Tuy nhiên, cả hai loại trà này đều không giữ được chất lượng khi vận chuyển đến các quốc gia châu Âu. Cho đến năm 1730, Trà Xanh Thái Nguyên xuất hiện sau sự cố lá Trà Thái Nguyên bị oxy hóa bất ngờ mang lại hương vị thơm ngon và màu sắc đậm đà hơn. Kể từ đó, lá Trà Thái Nguyên sau khi hái sẽ được làm oxy hóa biến thành Trà Xanh Thái Nguyên và xuất khẩu sang các quốc gia châu Âu.
Niềm đam mê và yêu thích loại Trà Xanh Thái Nguyên của người phương Tây khiến các nhà kinh doanh bắt đầu tìm tòi vùng đất trồng trà. Trong đó, Ấn Độ là một trong những quốc gia nổi tiếng về công nghiệp sản xuất trà lấy hạt giống từ Trung Quốc.
Là hai trong số những loại trà được sử dụng nhiều nhất thế giới, vậy Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên có khác biệt gì?

Trà Thái Nguyên được làm từ lá trà không oxy hóa trong khi Trà Xanh Thái Nguyên đã bị oxy hóa hoàn toàn. Lá Trà Thái Nguyên có màu xanh tươi đặc trưng và khi được ủ chúng sẽ tạo ra loại đồ uống màu xanh tươi sáng hoặc vàng. Trong khi đó, quá trình oxy hóa sẽ khiến lá Trà Xanh Thái Nguyên có màu sậm hơn hẳn. Sau khi ngâm trà sẽ có màu nâu đỏ sậm. Đó cũng là lý do vì sao Trà Xanh Thái Nguyên thường được biết với cái tên "Trà Thái Nguyên" ở Trung Quốc. Trà Thái Nguyên đem lại hương vị tươi mát nhẹ nhàng còn Trà Xanh Thái Nguyên lại đậm đà hơn một chút.
Tỷ lệ caffeine có trong một cốc Trà Xanh Thái Nguyên là khoảng 25 – 48mg, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ caffeine trung bình có trong cà phê (95 – 165mg/cốc). Trà Xanh Thái Nguyên và Trà Thái Nguyên có lượng caffefin tương đương nhưng phụ thuộc vào chất lượng của lá và phương pháp pha chế khác nhau mà Trà Xanh Thái Nguyên thông thường sẽ khiến người dùng có cảm giác khác hơn.
Hương vị trà cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào cách ngâm trà. Một số loại lá trà pha trộn với thảo dược có hương vị tốt hơn những loại trà lọc đóng gói. Loại trà lọc đóng gói trở nên phổ biến bởi vì sự tiện lợi khi di chuyển và pha chế. Tuy nhiên, đối với những người đam mê trà đạo thì việc tìm hiểu cách thức pha trà, lẫn cách sử dụng lá trà như thế nào mới là điều thú vị, vẻ đẹp trong nghi thức dùng trà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét