Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Điều đáng ngạc nhiên là Trà Xanh Thái Nguyên còn có tác dụng nhẹ đến hệ tiêu hóa

Lợi ích sức khỏe của Trà Xanh Thái Nguyên


Thói quen sử dụng Trà Thái Nguyên vào buổi chiều có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và nâng cao tuổi thọ.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa và ung thư
Trà Xanh Thái Nguyên còn được biết đến là thức uống có lợi cho sức khỏe. Loại trà này giàu chất chống oxy hóa như polyphenols, catechins, thearubigins và theaflavins. Các chất chống oxy hóa có thể làm giảm bệnh tật và dấu hiệu lõa hóa bằng cách ngăn ngừa sự tổn thương của DNA, làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư nhất định.
Kích thích tinh thần tỉnh táo
Trà Xanh Thái Nguyên có chứa caffeine và theophylline, cả hai đều có công dụng kích thích nhẹ đến hệ thần kinh giúp trí não tỉnh táo hơn. Một số nghiên cứu còn chứng minh thói quen uống Trà Xanh Thái Nguyên có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương và đái tháo đường loại 2.
Tốt cho sức khỏe răng miệng
Nghe có vẻ khó tin bởi chúng ta luôn nghĩ rằng trà là loại thức uống không tốt cho răng miệng, dễ làm vàng và ố răng. Trái lại, nếu không pha trà quá ngọt thì Trà Xanh Thái Nguyên sẽ có công dụng ngăn ngừa mảng bám tích tụ và giết chết vi khuẩn gây sâu răng.
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Uống ly Trà Xanh Thái Nguyên mỗi ngày sẽ làm giảm cholesterol, huyết áp. Thường xuyên tiêu thụ trà den còn có thể tránh được nguy cơ bị nhức đầu và xơ vữa động mạch.
Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa
Điều đáng ngạc nhiên là Trà Xanh Thái Nguyên còn có tác dụng nhẹ đến hệ tiêu hóa. Các tanin trong Trà Xanh Thái Nguyên giúp điều trị bệnh tiêu chảy và một số vấn đề tiêu hóa khác.
Pha Trà Xanh Thái Nguyên đúng cách như thế nào?
Có rất nhiều cách để ngâm trà nhưng Trà Xanh Thái Nguyên sẽ mang đến hương vị và lợi ích sức khỏe tốt nhất khi được thưởng thức nóng. Vì thành phần chính của trà là nước, nên cần đảm bảo sử dụng loại nước sạch, tinh khiết để pha chế. Nước máy có thành phần clo mạnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của lá trà.
Loại trà lá tách biệt có chất lượng cao hơn trà bột đóng gói sẵn, đem lại hương vị tươi mát và tinh tế hơn.
Khi nói đến tiêu chuẩn pha trà Thái Nguyên, thời gian chính là yếu tố quyết định. Cho một muỗng cà phê trà khô hoặc nắm lá trà tươi vào cốc, đổ nước nóng và chỉ ngâm trong khoảng thời gian từ 2-3 phút. Thời gian ngâm càng lâu thì sẽ càng khiến trà đắng, chát hơn.
Nên dùng loại trà này sau bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều, hạn chế sử dụng khi đang đói bụng. Một số người thích thưởng thức trà thêm mật ong hoặc chanh. Trà Xanh Thái Nguyên cũng có thể thưởng thức nguyên chất không cần thêm phụ gia mà vẫn có thể cảm nhận được vị ngọt thanh tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét